Xe

Mẫu xe mới của Honda sẽ không có gương cửa

Camera đang từng bước thay thế gương cửa ô tô, và Honda sẽ là hãng xe kế tiếp đưa thiết kế này vào sản xuất thực tế.

Hãng xe Nhật Bản cho biết thiết kế camera thay cho gương cửa trên mẫu crossover chạy điện mang tên "Honda e" sẽ được đưa vào sản xuất thực tế. Giống như các mẫu xe khác sử dụng công nghệ camera thay gương, Honda e sẽ được bán tại thị trường Mỹ.

Lexus là hãng đầu tiên ứng dụng công nghệ này trên mẫu ES bán tại Nhật, và Audi nối bước với mẫu crossover chạy điện E-Tron. Honda không cung cấp ảnh chụp màn hình bên trong xe hiển thị hình ảnh truyền từ camera thay thế gương cửa, nhưng có lẽ thiết kế sẽ tương tự như ở bản concept.

Camera lắp ở đúng vị trí của gương cửa trông giống hệ thống LaneWatch của Honda. Hệ thống này dùng camera tích hợp vào gương cửa và truyền hình ảnh lên màn hình thông tin - giải trí khi tài xế bật đèn xi-nhan.

Honda cho biết camera sẽ truyền hình ảnh tới hai màn hình 6 inch ở bên trong xe, lắp ở hai bên táp-lô. Lợi ích của việc dùng camera thay cho gương cửa là giảm tới 90% lực cản gió, tăng 3,8% tính khí động học cho xe. Chúng cũng giúp giảm tiếng ồn, lại không tăng chiều rộng xe như gương cửa - Honda cho biết chúng không vượt quá vòm chắn bùn bánh xe.

Có hai chế độ cài đặt cho camera: thông thường và góc rộng. Chế độ góc rộng sẽ tăng 50% khả năng quan sát cho tài xế, theo giới thiệu của Honda. Trên màn hình sẽ có hướng dẫn khi xe cài số lùi.

Giống như các camera thay thế gương cửa khác, hệ thống của Honda cũng được thiết kế chống đọng nước trên ống kính. Mặt ống kính được phủ một lớp chống nước.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: mẫu xe mới , honda

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP