Pháp luật

Mất mạng vì bênh em trai

Nghe em trai kể bị đánh, anh Tú chuẩn bị cây mã tấu rồi kêu thêm 4 người bạn đến đứng trước công ty để “ứng chiến” giúp em trai.

TAND TP HCM vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Phước (SN 1986, ngụ huyện Củ Chi) 7 năm tù về tội giết người.

Trước đó, Phước cùng với anh Trịnh Hữu Minh làm chung một công ty giày da tại huyện Củ Chi. Khoảng 8h ngày 16/12/2016, anh Minh nói với Hiếu làm tróc logo dán trên giày nên hai bên to tiếng, Phước có đánh vào mặt anh Minh một cái.

Bị cáo Phước tại phiên tòa.

Anh Minh định đánh lại nhưng được mọi người can ngăn nên hai bên hẹn nhau sau giờ tan ca sẽ giải quyết. Trong buổi sáng hôm đó, anh Minh điện thoại cho anh trai của mình là Trịnh Hữu Tú để nói về chuyện mình vừa bị Phước đánh và hẹn nhau khi tan ca sẽ đánh nhau tiếp.

Nghe vậy, anh Tú chuẩn bị cây mã tấu rồi kêu thêm 4 người bạn đến đứng trước công ty để “ứng chiến” giúp em trai. Do biết khi ra về sẽ bị nhóm của Minh đánh nên Phước lấy con dao có sẵn ở công ty để phòng thân. Khoảng 20h cùng ngày, công ty tan ca, mọi người ra về.

Khi Phước vừa đi ra cổng được khoảng 200 mét thì nhóm của anh Tú chặn đường khiến Phước hoảng sợ bỏ chạy.

Anh Tú cầm mã tấu đuổi theo, chém sượt, Phước quay lại đâm một nhát trúng vào ngực anh Tú rồi bỏ chạy. Dù được đưa đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên anh Tú đã tử vong trước khi tới bệnh viện.

(Tên bị hại đã được thay đổi)

Tác giả: Hoàng Qúy

Nguồn tin: Báo Pháp luật Plus

  Từ khóa: giết người , lĩnh án

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP