Xã hội

Lý do huyện Lệ Thủy không thể thống kê tiền từ thiện đoàn Thủy Tiên trao

Vào đợt lũ cuối năm 2020, Thủy Tiên đã đến huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) để trao tiền 'tùy tâm, tùy người'.

Vừa qua, những lùm xùm liên quan đến việc từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên đã nhận được đông đảo sự chú ý của cộng đồng mạng. Theo đó, vào ngày 12/11, UBND huyện Lệ Thủy (tỉnh Quảng Bình) cho biết các địa phương trên địa bàn huyện vẫn chưa thể thực hiện việc rà soát, thống kê hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên như yêu cầu của Bộ Công an.

Trao đổi với PV Dân Việt, bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy, cho biết: "Việc thu thập chứng cứ hoạt động từ thiện của ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn, huyện không thể thống kê được số tiền mà nữ ca sĩ này đã trao. Lý do là sau đợt lũ cuối năm 2020, Thủy Tiên và đoàn về thẳng địa phương mà không thông qua UBND huyện nên huyện không thể thống kê báo cáo".

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy cũng đã trả lời với báo giới: "Huyện đã trao đổi, báo cáo với Bộ Công an về việc khó khăn trong rà soát, thống kê tiền hỗ trợ người dân vùng lũ của đoàn ca sĩ Thủy Tiên. Cơ quan điều tra cũng cho biết sẽ phối hợp để làm rõ".

Trước đó, tháng 10/2021, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đã có công văn yêu cầu UBND huyện Lệ Thủy cung cấp chứng cứ, đồ vật, tài liệu, chất liệu điện tử liên quan đến hoạt động từ thiện ca sĩ Thủy Tiên trên địa bàn huyện năm 2020.

Huyện này sau đó cũng đã có văn bản triển khai việc này về các xã phường. Tuy nhiên, kết quả thu được hiện chưa đạt như yêu cầu của Bộ Công an.

Tác giả: Khải Anh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP