Pháp luật

Lừa bán vàng "rởm" cho các cửa hàng vàng bạc, một đối tượng bị bắt giữ

Với loại trang sức lõi là kim loại nhưng được phủ một lượng vàng nhỏ bọc lên toàn bộ hoặc tại những vị trí thường được kiểm tra, nhóm đối tượng đã lừa đảo bán trót lọt được cho nhiều cửa hàng vàng.

Công an TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh hôm nay (27/1) cho biết, đơn vị đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Lục Trung Sức (SN 1991, ở xã Vân Trình, huyện Thạch Anh, tỉnh Cao Bằng) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra ban đầu, do thấy việc bán trang sức giả cho các cửa hàng vàng có vẻ dễ dàng nên Sức cùng đồng bọn quyết định đầu tư làm ăn. Địa bàn nhóm đối tượng thực hiện phi vụ lừa đảo kiểu này được lựa chọn từ Hà Nội dọc về đến Quảng Ninh.

Ngày 4/1, Sức cùng 2 đồng bọn mang theo nhiều trang sức bằng kim loại giống vàng di chuyển từ Hà Nội về Quảng Ninh. Tại Quảng Ninh dọc từ TP. Uông Bí về đến TP. Cẩm Phả, nhóm của Sức đã chia nhau vào bán các nhẫn vàng giả đó cho các hiệu vàng và chiếm đoạt của mỗi cửa hàng từ 4 đến 7 triệu đồng. Vụ việc được các nạn nhân trình báo đến Công an TP. Cẩm Phả.

Đến thời điểm hiện tại, công an thành phố đã tiếp nhận, tạm giữ 4 chiếc nhẫn bằng kim loại màu vàng nhóm đối tượng trên đã bán cho 3 tiệm vàng trên địa bàn TP. Cẩm Phả vào ngày 5/1/2018.

Qua kiểm tra, cơ quan công an xác định, toàn bộ những số trang sức nhóm đối tượng này dùng để lừa đảo đều có đặc điểm, bên ngoài có 1 lượng nhỏ vàng 18K đến 24K bọc phủ toàn bộ hoặc một phần tại tại các vị trí mà khi mua các hiệu vàng thường mài để kiểm tra. Tất cả đều là nhẫn trang sức nam, trọng lượng từ 2,4 chỉ (6,8 gram) đến 3,4 chỉ (8,8 gram), mặt nhẫn hình chiếc khiên…

Công an thành phố hiện đang khẩn trương truy bắt 2 đối tượng còn lại trong ổ nhóm này, đồng thời thông báo những ai là nạn nhân của ổ nhóm lừa đảo trên đề nghị liên hệ với Cơ quan CSĐT Công an TP Cẩm Phả để cung cấp thông tin, phục vụ công tác điều tra vụ án.

Tác giả: An Nhiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Bán vàng rởm

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP