Xã hội

Bé lớp 4 nhập viện tâm thần sau khi bị mẹ bạn đánh: Thừa nhận chỉ đánh một cái

Chị Bích thừa nhận có đánh bé Tiên vì bé chửi con chị, tuy nhiên chị này cho rằng chỉ một cái bạt tai của chị không thể khiến bé Tiên bị bệnh tâm thần như vậy. Để thông tin về vụ việc bé Bùi Hạnh Tiên (12 tuổi, học sinh lớp 4B Trường tiểu học Thới An Hội 2, thuộc ấp Đại An, xã Thới An Hội, huyện Kế Sách, tỉnh Sóc Trăng) phải nhập viện điều trị về bệnh tâm thần sau khi bị phụ huynh của bạn học cùng lớp đánh, chiều 22/3, PV Đời sống Plus đã tìm về địa phương, gặp những người liên quan để tìm hiểu.

Trao đổi với phóng viên, chị Trương Ngọc Bích (trú tại ấp Đại An, xã Thới An Hội) người được cho là đã đánh bé Tiên vào ngày 21/2 ngay trước cổng trưởng, xác nhận đúng là chị có hơi nóng giận nên đã đánh bé Tiên. Tuy nhiên người phụ nữ này không nghĩ hậu quả của việc đó lại nghiêm trọng tới vậy.

Chị Bích thừa nhận có đánh bé Tiên một cái. Ảnh Diệu Nhi

Giải thích về hành động của mình, chị Bích cho biết, trước khi sự việc xảy ra, con gái chị là bé Nguyễn Bảo Ngân (học cùng lớp với bé Tiên) đi học về có nói với chị rằng “Mẹ ơi bạn Tiên nó cứ chửi con là con đĩ đứng đường”.

“Ban đầu tôi cũng không để ý lắm tới lời con nói vì nghĩ rằng trẻ con chúng nó trêu nhau, chửi nhau cũng là chuyện bình thường. Nhưng sau đó vẫn nghe con gái than vãn hoài về chuyện này nên tôi nói với con là để khi nào mẹ gặp bạn Tiên mẹ sẽ nói chuyện với bạn ấy”, chị Bích chia sẻ.

Theo chị Bích, chiều ngày 21/2 chị đến đón con thì thấy bé Tiên đứng ở cổng trường chờ phụ huynh tới đón. Nhớ lại việc đã hứa với con nên chị Bích tới gần bé Tiên và hỏi “Sao con lại chửi con gái của dì là con đĩ đứng đường”. Lúc đó bé Tiên chối là không chửi, rồi nó lại nói là nó chửi bạn khác chứ không chửi con gái tôi.

Sau đó một tay tôi túm lấy tay bé Tiên, tay còn lại thì chỉ vào mặt bé rồi bảo “mai mốt không được chửi bạn nữa để cho bạn học hành”. Thế là nó liền giơ chân đạp vào đùi tôi. Bức xúc quá lên tôi mới dùng tay tát vào mặt nó một cái rồi đi về”.

Tới khi chị Nguyễn Thị Diền Chị (37 tuổi, mẹ bé Hạnh Tiên) đến đón con thấy con bị đánh nên liền dẫn con tới nhà chị Bích để nói chuyện. Tại đây hai người phụ nữ lại xảy ra cự cãi. Đến khi nghe tin bé Tiên phải nhập viện thì chị Bích bảo chồng và mẹ ruột tới Bệnh viện Đa khoa huyện Kế Sách thăm bé Tiên đồng thời đưa cho cha mẹ bé 1 triệu đồng.

Chị Bích cho biết cho biết thêm: “Sáng sớm ngày hôm sau, chị Diền Chị mang một thùng bánh mỳ tới nói tôi rằng do đã nhập bánh nhưng vì phải chăm bé Tiên nằm viện không đi bán được nên bắt tôi phải lấy hết số bành này với số tiền là 470.000 đồng.

Nghĩ rằng lỗi cũng là do mình nóng tính, và nếu mua số bánh mỳ này thì gia đình họ sẽ bỏ qua cho nên tôi liền lấy đủ 470.000 đồng đưa cho chị ấy. Tuy nhiên tới buổi chiều cùng ngày chị này lại mang 1 triệu đồng tiền mẹ tôi đưa cho hôm trước sang trả cho nhà tôi rồi đi báo cáo sự việc với chính quyền địa phương”.

Chị Bích chia sẻ thêm: “Tôi thừa nhận là tôi có đánh bé Tiên nhưng tôi nghĩ việc tôi đánh không gây hậu quả khiến bé Tiên phải nhập viện tâm thần như vậy. Có thể trước đó bé đã mang bệnh trong người.

Do đó gia đình tôi chỉ muốn giải quyết sự việc theo hướng tình cảm vì gia đình tôi và gia đình chị Diền Chị còn còn họ hàng. Đồng thời tôi chỉ chấp nhận chịu chi phí điều trị cho bé Tiên trong thời gian bé nằm ở Bệnh viện Đa khoa huyện Kế Sách. Còn việc gia đình bé Tiên sau đó đưa bé đi các bệnh viện ở Cần Thơ thì chúng tôi không chịu trách nhiệm”.

Bé Tiên đang nằm điều trị tại khoa Nhiễm –Tâm thần, Bệnh viện Nhi Đồng Cần Thơ. Ảnh Diệu Nhi

Trao đổi với PV, cô Huỳnh Thị Linh Trang – Giáo viên chủ nhiệm lớp 4B, Trường tiểu học Thới An Hội 2 cho biết: “Sự việc em Hạnh Tiên bị phụ huynh của bạn đánh xảy ra vào cuối buổi học và ở ngoài cổng trường. Khi đó các thầy cô trong trường đã về gần hết, tôi cũng vừa từ trong phòng đi ra để lấy xe định ra về thì nghe thấy tiếng một em gái ở ngoài cổng khóc mếu nói rằng “Con có chửi đâu mà dì đánh con”.

Ngay sau đó tôi đã ra cổng xem có chuyện gì thì được biết bé Tiên bị chị Bích đánh. Tôi liền nói với chị Bích rằng “có chuyện gì thì cũng còn có người lớn giải quyết, sao chị lại đánh học sinh như vậy”. Nghe tôi nói vậy chị Bích bảo rằng “tại nó chửi con em” rồi dắt con đi về”.

Cũng theo cô Trang, sau khi sự việc xảy ra, cô đã cùng Ban giám hiệu, công đoàn nhà trường tới bệnh viện thăm hỏi, động viên em Tiên cùng gia đình. Trong quá trình học em Tiên cũng là học sinh khá của trường, thỉnh thoảng em này có nghỉ học do bị cảm sốt chứ không nghe phụ huynh nói về việc bé bị bệnh tâm thần hay bệnh tim.

Ông Nguyễn Văn Kim Hùng, phó trưởng công an xã Thới An Hội cho biết: “Sau khi nhận được đơn trình báo của chị Diền Chị, công an xã đã tiến hành xác minh và chị Bích có thừa nhận đã dùng tay đánh vào mặt bé Tiên. Nhận thấy vụ việc vượt quá quyền hạn của công an xã nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ cho công an huyện Kế Sách thụ lý”.

Đại tá Nguyễn Văn Hai – Trưởng công an huyện Kế Sách xác nhận, việc chị Bích đánh bé Tiên là có thật. Hiện cơ quan này đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Diệu Nhi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP