Tin láng giềng

Lời khai rùng rợn của kẻ giết 5 phu trầm

2 nghi phạm vụ giết hại 5 phu trầm đã khai nhận hành vi giết người man rợ của mình.

Trước đó, qua nhận dạng của 2 phu trầm người Quảng Bình thoát chết trở về, cùng với quá trình trinh sát, thu thập chứng cứ, lực lượng chức năng đã mật phục theo dõi để bất ngờ hốt gọn các đối tượng giết người man rợ.


Rạng sáng 2/4, các mũi trinh sát được chia ra để mật phục, chốt chặn tất cả các đường lớn nhỏ bao quanh khu vực rừng thuộc xã Hướng Việt (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị).


Đến 14 giờ chiều cùng ngày, đối tượng Hồ Văn Công (37 tuổi, trú bản Tà Păng, xã Hướng Việt) đã sa lưới khi đang ra khe suối lấy nước thuộc thôn Tà Rùng, cách nhà của y khoảng 400m đường chim bay.


Qua khai thác từ Công, sau đó, lực lượng chức năng tiếp tục bắt gọn Hồ Văn Thành (39 tuổi) khi tên này đang trốn trong một hang đá.


Rạng sáng 3/4, hai nghi phạm giết 5 phu trầm đã được lực lượng chức năng dẫn giải về trụ sở Công an tỉnh Quảng Trị.


Tại cơ quan điều tra, bước đầu 2 nghi phạm đã khai nhận hành vi bắt cóc nhóm phu trầm để đòi tiền chuộc mỗi người 15 triệu đồng như lời kể của 2 người thoát chết trước đó.


Theo đó, sau khi bắt nhóm phu trầm 5 người nhưng chờ người về đưa tiền chuộc lâu quá, sợ bị lộ, bọn chúng đã dùng dây thòng lọng ở cổ và trói quặt tay nạn nhân ra sau lưng rồi lần lượt đánh vào đầu cho đến chết hẳn mới đem chôn.


Cũng theo thông tin từ cơ quan điều tra, trước đó, 2 đối tượng Công và Thành đã gây ra một số vụ trấn lột các phu trầm. Tuy nhiên, lần này chúng đã ra tay giết người dã man.


Hiện còn một nghi phạm người Lào cùng tham gia giết 5 phu trầm đang được cơ quan chức năng tập trung phối hợp với cơ quan an ninh Lào truy lùng.


Trần Văn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP