Lộc Hà

Lộc Hà triển khai công tác phòng chống bão số 10 trong đêm 29/9/2013

Ngay trong đêm 29/9 Ban chỉ huy phòng chống bão lụt – tìm kiếm cứu nạn huyện Lộc Hà đã tổ chức họp khẩn và bàn phương án đối phó với bão, triển khai di dời dân sinh sống ven biển, ven sông, vùng sâu trũng đến nơi an toàn trước khi bão đổ bộ vào đất liền. Đ/c Trần Thị Kim Hoa – Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng đoàn công tác chỉ đạo huyện Lộc Hà đã tới dự và chỉ đạo công tác PCB và di dời dân.

Triển khai phương án đối phó với bão và di dời 1694 hộ dân, với 6483 nhân khẩu của các xã Thạch Kim, Thạch Bằng, Thịnh Lộc, Mai Phụ, Hộ Độ, Phù Lưu, Ích Hậu, Thạch châu và Thạch Mỹ, Ban chỉ huy PCBL – TKCN huyện Lộc Hà yêu cầu các địa phương sẵn sàng 4 tại chổ, rà soát các hộ dân phải di dời, nếu hộ nào không chấp hành thì phải cưỡng chế. Theo sự phân công các ngành chức năng và các xã bố trí nơi ăn, chốn ở khi di dời dân đến nơi đảm bảo an toàn, ổn định. Các lực lượng an ninh bố trí chặt chẽ công tác đảm bảo an ninh trật tự ở khu vực di dời và nơi tập trung đến. Lực lượng công an, quân sự, bộ đội biên phòng Cửa Sót làm nòng cốt ứng cứu trong mọi tình huống có thể xẩy ra trước, trong và sau bão. Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Trần Thị Kim Hoa trưởng ban dân vận tỉnh ủy đã ghi nhận công tác triển khai các phương án phòng chống bão số 10 của huyện Lộc Hà, đồng thời đồng chí cũng nhấn mạnh cần phải chủ động công tác phòng là chính nên cả hệ thống chính trị phải vào cuộc kịp thời, nhất là các đồng chí trong ban thường vụ huyện ủy phải bám sát các địa bàn phân công cùng với các địa phương chỉ đạo tốt công tác PCLB và di dời dân ra khỏi khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.



Đ/c Lê Đình Sơn – UVBTVTU, Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác PCLB tại Cảng cá Cửa Sót, xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà


Ngọc Quang

Lộc Hà

  Từ khóa: phòng chống , Triển khai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP