Trong 2 đêm 17 và 18/8, tại trạm thu phí cầu Bến Thuỷ II, nơi có hệ thống cân tải trọng tốc độ thấp của Tổng công ty XDCTGT 4, PV Báo Giao thông ghi nhận được hàng chục lượt xe có tổng tải trọng lên tới cả trăm tấn |
Tại đây, chỉ trong vòng gần 1 giờ, PV đếm được cả trăm lượt xe tải các loại lưu thông |
Để nắm được số xe quá tải lưu thông qua đoạn tuyến của mình, từ 26/6, Cienco 4 đã lắp đặt hệ thống cân tải trọng tốc độ thấp |
Với hệ thống này, mỗi xe khi đi qua trạm sẽ được cân tải trọng |
Kết quả cân được hệ thống thông báo trên màn hình hiển thị tại phòng kiểm soát vé và lưu lại tại trung tâm dữ liệu |
Trong thời gian có mặt tại trạm, PV ghi lại được khá nhiều trường hợp xe quá tải với khối lượng “khủng”. |
Một xe quá tải với mức vượt 172% tải trọng cho phép được hệ thống ghi lại |
Xe cơi thùng cao hơn 2m |
Chở tràn vật liệu xây dựng |
Thùng đầy đá thạch cao từ Lào về Việt Nam, tiếp tục đưa ra cảng Cửa Lò |
Các xe quá tải trên 50% thường là xe chở xi măng, chở gỗ, đá thạch cao và vật liệu xây dựng. |
Trọng lượng lớn nhất phải kể đến những chiếc xe chở xi măng rời với tổng tải trọng đến cả trăm tấn. |
Xe đầu kéo BKS 38C0016 của DN Viết Hải kéo theo xi-téc chứa xi măng rời, tổng tải trọng hệ thống cân đo được lên đến 96,5 tấn (vượt 101%). |
Một xe chở xi măng khác nặng 95 tấn. |
Chỉ cần đứng tại đây 2 buổi, PV đã có thể điểm mặt các DN chuyên chở quá tải như: Viết Hải, Thông Thúy, Bình Nguyên, XT… |
Thậm chí có những xe “quen mặt” đến nỗi nhân viên tại trạm chỉ cần nhìn thấy có hàng trên thùng là biết xe quá tải |
Câu hỏi đặt ra là những chiếc xe này làm thế nào để qua mặt lực lượng chức năng trên đường (!?) |
Tuấn Anh – Văn Thanh