Pháp luật

Lộ diện nhóm côn đồ đến nhà bắn 2 vợ chồng ở Hải Phòng

Chiều ngày 2-4, Công an TP Hải Phòng đã thông tin về vụ nổ súng xảy ra ngày 29-3 ở quận Ngô Quyền.

Ngày 29-3, Công an quận Ngô Quyền nhận được tin trình báo của anh Nguyễn May Minh (45 tuổi, ở số 111/30/313 đường Đà Nẵng, phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền): Vào 12h30' cùng ngày, tại nhà anh có 7 đối tượng đến cửa tìm Lê Xuân Tùng (26 tuổi, con riêng của chị Trần Thị Thu Hà, vợ anh Minh).

Tại đây, đã xảy ra xô xát giữa Tùng với nhóm đối tượng. Khi chị Hà (45 tuổi) chạy đến can ngăn thì một người trong nhóm đối tượng đã rút súng bắn, làm chị Hà bị thương ở chân phải. Sau đó cả nhóm bỏ trốn. Chị Hà được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp.

Hình ảnh đối tượng nổ súng được camera an ninh ghi lại.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã làm rõ các đối tượng liên quan, gồm: Hoàng Ngọc Vân (26 tuổi, ở phường Lạc Viên); Vũ Tuấn Long (25 tuổi, ở phường Máy Tơ) và Hoàng Anh Mỹ (25 tuổi, ở phường Gia Viên, cùng quận Ngô Quyền).

Chiều 2-4, PV đã gặp chị Trần Thị Thu Hà đang được điều trị tại bệnh viện. Trong cơn đau do vết thương, chị cho biết: Trưa ngày 29-3, khi chị và chồng đang ở nhà thì có 7 thanh niên đi trên 3 xe máy đến cổng hỏi Tùng. Trong số đó có Hoàng Ngọc Vân là bạn học cùng trường với Tùng.

Lúc đó Tùng không có nhà. Tưởng chuyện bạn bè con cần gặp nhau nên anh Minh gọi điện cho Tùng. Khi Tùng về đến nhà thì xảy ra tranh cãi với Vân về việc cháu Nguyễn Trung Thành (con chị Hồng, em ruột chị Hà) bị Vân đánh vào chiều 28-3, làm cháu bị chấn thương phải vào Bệnh viện Nhi Đức cấp cứu.

Khi biết chuyện này, chị Hà có can ngăn Tùng và nhóm của Vân đừng vì chuyện trẻ con mà mất lòng người lớn.

Tuy nhiên, nhóm của Vân không nghe mà còn văng tục chửi bới thách thức vợ chồng chị và cháu Tùng. Đúng lúc này một số công nhân của chị đi làm về, thấy chị bị xúc phạm nên đã vào can thiệp và xảy ra xô sát.

Nhóm thanh niên này bỏ đi, sau đó quay lại và một người rút súng bắn làm chị Hà bị thương vào đùi.

Theo hồ sơ bệnh án, chị Hà bị đạn xuyên vỡ bắp chân, đứt bó dây chằng chùm, mẻ xương đùi, xước động mạch chủ, hiện chân tê liệt, phù nề, mất cảm giác, không tìm thấy tủy từ chân lên lưng...

Chiều ngày 2-4, lãnh đạo Phòng CSHS và Công an quận Ngô Quyền cho biết, đang tập trung lực lượng truy bắt bằng được nhóm đối tượng côn đồ, manh động này.

Tác giả: Văn Thịnh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP