Du lịch

Linh vật mèo Tết Quý Mão khắp Việt Nam

Nhiều tỉnh, thành đã trưng bày linh vật mèo chào đón Tết Quý Mão. Một số linh vật có hình dáng hài hước, gây chú ý trên mạng xã hội.

Đây là linh vật mèo ở tỉnh Bến Tre, cũng là bức tượng được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội vì tạo hình hài hước. Cặp mèo này có chiều cao 1,8 m, điểm nhấn là mỗi con có một cánh tay to lớn và đeo kính mát. Anh Phan Văn Thông, tác giả của linh vật mèo Bến Tre cho biết tiêu chí tạo hình phải độc đáo, khỏe mạnh, ngộ nghĩnh và tạo được niềm vui cho du khách. Cặp mèo được đặt ở Cồn Phụng, là địa điểm đầu tiên của địa phận tỉnh Bến Tre. Nhiều người ví mèo của tỉnh Bến Tre như "gymer", sở hữu ngoại hình lực lưỡng, khỏe khoắn. Ảnh: Yêu Bến Tre.

Linh vật mèo Vũng Tàu được trưng bày tại công viên Tam Giác, bãi Trước (Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu). Ngoài cặp mèo lớn, quanh công viên cũng được bài trí nhiều tượng mèo với hình dáng, màu sắc khác nhau. Ảnh: Yêu Vũng Tàu.

Trước đó, dân mạng truyền tay nhau bức hình được cho là linh vật Tết Quý Mão tại Vũng Tàu, với chú mèo máy Doreamon khổng lồ. Tài khoản Lã Thị Hiền chia sẻ sau khi nhìn thấy hình ảnh này đã đến khu vực bãi Trước để check-in nhưng không thấy bức tượng mèo máy Doraemon nào cả. Chị Khanh, người dân sinh sống tại thành phố biển, xác nhận bức hình chỉ là sản phẩm của Photoshop.

Linh vật mèo Đà Lạt được đặt tại vòng xoay chợ Đà Lạt, gần hồ Xuân Hương. Nhiều người nhận xét linh vật này được tạo hình giống mèo Tom trong một trò chơi điện tử dành cho trẻ em. Ảnh: Thúy Hà.

Linh vật mèo Tiền Giang gây chú ý vì được làm bằng rơm rạ, ép, tạo hình đáng yêu. Tuy nhiên, một số người cho rằng khuôn mặt linh vật này giống con chuột hơn là mèo. Chú mèo rơm với khuôn mặt gây tranh cãi này được đặt tại cổng chào gần chợ văn hóa thị trấn Vĩnh Bình, Tiền Giang. Ảnh: Thành Chinh Nguyễn.

Bức tượng hình mèo này được đặt tại một điểm du lịch thuộc xã Tiên Trang, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa. Tạo hình bức tượng cũng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Tài khoản Khai Minh cho rằng linh vật này giống chuột hơn. "Nhìn từ phía sau, giống bức tượng một con lợn quay", anh Hòa Trung nhận xét. Tết năm ngoái, địa điểm này cũng trưng bày một bức tượng linh vật con hổ nhưng tạo hình như một con lợn. Ảnh: Thanh Tùng.

Năm nay, biểu tượng chính của linh vật mèo Bình Định là gia đình mèo gồm mèo bố, mèo mẹ và 7 mèo con đang vui chơi, sum vầy bên nhau, thể hiện tình cảm của gia đình. Bên cạnh linh vật chính, xung quanh được trang trí hoa cùng các cụm biểu tượng thể hiện nét văn hóa truyền thống của Bình Định. Dự kiến, biểu tượng linh vật Quý Mão sẽ được trưng bày từ ngày 13/1 đến ngày 31/1. Ảnh: Bình Định thông tin.

Tác giả: Mai Phương

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP