Trong nước

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Tĩnh đại hội lần thứ 2

Sáng 20/12, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Đại hội đại biểu tỉnh Hà Tĩnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Dự đại hội có UV BCH Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Lê Đình Sơn; Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng; Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Đặng Quốc Vinh; ông Bùi Khắc Sơn – Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam.

Nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các Hội thành viên luôn chủ động, linh hoạt và sáng tạo trong tổ chức, triển khai các hoạt động, góp phần quan trọng vào hiệu quả công tác đối ngoại chung của tỉnh.

Quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Hà Tĩnh với nhân dân các nước trên thế giới tiếp tục được thúc đẩy, mở rộng. Bên cạnh đó, công tác vận động viện trợ phi chính phủ và nhân đạo từ thiện được Liên hiệp quan tâm và đẩy mạnh thực hiện.

Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Trong 5 năm qua, có hơn 100 chương trình dự án với tổng giá trị giải ngân hàng năm đạt trên 60 tỷ đồng từ các tổ chức phi chính phủ và các cá nhân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài.

Với phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả” nhiệm kỳ 2016 – 2021, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh sẽ triển khai đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, tiếp tục duy trì, mở rộng quan hệ hoạt động ngoại giao nhân dân, đưa công tác đối ngoại nhân dân trở thành cầu nối cho các hoạt động đối ngoại của tỉnh. Đổi mới phương thức hoạt động của Liên hiệp và các tổ chức thành viên. Củng cố, xây dựng tổ chức vững mạnh, phát triển đội ngũ cán bộ có phẩm chất và bản lĩnh đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phát biểu tại Đại hội, Phó Bí thư thường trực Tỉnh Trần Nam Hồng ủy ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Phó Bí thư thường trực Tỉnh Trần Nam Hồng khẳng định: Liên hiệp các tổ chức hữu nghị đã góp phần quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa nhân dân Hà Tĩnh với các nước trong khu vực và trên thế giới, qua đó đóng góp vào sự phát triển kinh tế – xã hội chung của tỉnh.

Phó Bí thư thường trực Tỉnh Trần Nam Hồng đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiệm túc các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là Chỉ thị 04 của Ban bí thư về “Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới”.

Ông Đặng Quốc Vinh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các hội hữu nghị Hà Tĩnh, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Chủ động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; tiếp tục làm tốt vai trò tham mưu cho tỉnh củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị với các nước truyền thống và các tổ chức quốc tế. Đồng thời, mong muốn Liên hiệp và các tổ chức thành viên tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động các nguồn ngoại lực về hỗ trợ phát triển kinh tế – xã hội, triển khai có hiệu quả chương trình vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh lần thứ 2, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gồm 25 thành viên. Đại hội đã tín nhiệm bầu ông Đặng Quốc Vinh – Phó Chủ tịch UBND Tỉnh làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại đại hội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh bức trướng mang dòng chữ “Chủ động – Linh hoạt – Sáng tạo – Hiệu quả”và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho các cá nhân có thành tích. Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận bằng khen của UBND tỉnh.

Tuệ Trang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP