Thể thao

Lê Công Vinh học bằng huấn luyện viên

Cựu tiền đạo Lê Công Vinh bất ngờ tham gia khóa học huấn luyện viên chứng chỉ ‘C’ AFC/VFF.

Lê Công Vinh theo học bằng C AFC/VFF.


Ngày 12/9, khóa học huấn luyện viên chứng chỉ ‘C’ AFC/VFF đã khai mạc tại thành phố Pleiku.

Đây là khóa học huấn luyện viên bằng C đầu tiên theo chương trình phối hợp giữa Liên đoàn bóng đá Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Nhật Bản có sự tham gia của hai giảng viên gồm ông Koshida Takeshi - Giám đốc kỹ thuật LĐBĐ Việt Nam và ông Lê Huỳnh Đức - Thành viên hội đồng huấn luyện viên quốc gia.

Đáng chú ý, cựu tiền đạo Lê Công Vinh đã được bầu làm lớp trưởng trong khóa học huấn luyện viên chứng chỉ C AFC/VFF diễn ra tại sân Pleiku của đội bóng phố Núi.

Giải nghệ đã lâu, nay Công Vinh theo học nghề huấn luyện viên khiến fan của danh thủ này có phần bất ngờ và hào hứng.

Lê Công Vinh từng được trang chủ AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) gọi là huyền thoại bóng đá Việt Nam và cũng là cầu thủ Việt Nam hiếm hoi nhận được những lời chúc từ FIFA, hay các truyền hình nổi tiếng thế giới tìm đến để làm phim về cuộc đời và sự nghiệp cầu thủ ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Khi còn thi đấu, Lê Công Vinh từng lập nên kỳ tích hiếm có đó là 4 năm đầu tiên lên chơi chuyên nghiệp đã giành được 3 Quả bóng Vàng.

Công Vinh cũng chính là người ghi bàn trong cả 2 trận chung kết ở AFF Cup 2008 và ghi bàn thắng quyết định mang về chức vô địch cho bóng đá Việt Nam. Công Vinh hiện cũng đang giữ kỷ lục ghi 51 bàn cho tuyển Việt Nam.

Ngoài ra, cựu tiền đạo gốc Nghệ từng sang Bồ Đào Nha, Nhật Bản chơi bóng và ít nhiều có được thành công.

Tác giả: Phú Quý

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

  Từ khóa: lê công vinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP