Tin trong nước

Lãnh đạo Sở Y tế Quảng Bình “làm việc” trong quán nhậu?

Một phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Bình cùng với Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện dùng xe công đi “làm việc” cả chiều trong quán nhậu?

Những chiếc xe công và gần chục cán bộ ăn nhậu trong giờ hành chính.

Chiều ngày 27/3, sau khi nhận được phản ánh của người dân có 3 chiếc xe biển số xanh đang tổ chức ăn uống trong giờ hành chính tại một quán nhậu ở xã Sen Thủy, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình.

Khoảng 15h30, phóng viên có mặt tại quán Bờ Hồ (xã Sen Thủy). Tại đây, phía ngoài có 3 xe ô tô mang BKS màu xanh gồm: 73A-002.19, 73A-000.67 và xe 37A-1675. Phía trong quán có 8 người tổ chức ngồi 2 bàn ghép lại đang ăn nhậu.

Đến khoảng 16h45, có 2 người lên chiếc xe 37A-1675 về trước chạy theo hướng ra Bắc. Những người còn lại vẫn ở lại trong quán, đến 18h mới lên xe ra về.

Sau quá trình xác minh, được biết chủ sở hữu xe 73A-002.19 là của Trung Tâm y tế Dự phòng huyện Lệ Thủy, xe 73A-000.67 là của Sở Y tế Quảng Bình, và xe 37A-1675 là của Trung tâm y tế tỉnh Nghệ An đang sử dụng.

Chiếc xe biển xanh mà ông Ngô Văn Bốn sử dụng đi tiếp khách chiều 27/3.

Trao đổi với phóng viên, ông Lại Văn Hải – Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Lệ Thủy cho biết: “Chiều 27/3, tôi có đi công việc lên địa bàn xã Sen Thủy, đến đây thì vừa lúc anh Bốn (Ngô Văn Bốn – Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình) đi công tác ở Huế ra và gọi điện vào quán để tiếp đoàn lãnh đạo ngành Y tế ở Nghệ An. Chúng tôi có ăn nhậu đến gần 4h thì đoàn khách Nghệ An về trước. Sau đó anh Bốn có việc ở trạm y tế xã Sen Thủy nên gọi trưởng trạm ra để làm việc tại quán”.

Ồng Hải cho biết thêm: “Lịch chúng tôi về công tác ở trạm y tế xã Sen Thủy, nhưng anh trưởng Trạm chọn vị trí ở quán đó luôn, vì quán đó là anh em gì với trưởng trạm. Xe tôi đến đến thẳng quán lúc 14h30 luôn, chứ không vào trạm nữa. Xong việc, tôi cũng lên theo xe anh Bốn để về thành phố Đồng Hới luôn”.

Trao đổi với phóng viên, bà Dương Thị Phúc – Chánh văn phòng Sở Y tế xác nhận chiếc xe ô tô BKS 73A-000.67 là xe của Sở quản lý, và giao xe cho ông Ngô Văn Bốn – Phó giám đốc Sở đang đi học trong Nha Trang. “Việc ông Bốn và xe đang đi học mà có mặt tại địa phương thì tôi cũng không rõ”, bà Dương Thị Phúc cho hay.

Chiếc xe biển xanh mà ông Ngô Văn Bốn sử dụng đi tiếp khách chiều 27/3.

Trước đó khoảng 9 giờ ngày 27/3, tại thôn Đồng Giang, xã Đồng Hóa, huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình), các thành viên của Đội tình nguyện bảo vệ đàn Voọc gáy trắng (thuộc xã Thạch Hóa và xã Đồng Hóa) phát hiện và ghi lại hình ảnh chiếc xe ô tô mang biển kiểm soát màu xanh 73M – 000.45 thuộc quản lý của Trung tâm Y tế Dự phòng huyện Tuyên Hóa đang bốc gỗ hương giáng lậu lên xe.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời Báo Giáo dục Việt Nam, ông Nguyễn Đức Cường – Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết, Sở đã gửi công văn hỏa tốc yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa báo cáo giải trình về việc chiếc xe biển xanh của trung tâm chở gỗ lậu được người dân chụp lại và đưa lên mạng.

Chiếc xe biển xanh của Trung tâm Y tế dự phòng huyện Tuyên Hóa (Quảng Bình) được dùng để chở gỗ lậu đã bị người dân bắt gặp và ghi lại hình ảnh. Ảnh Thúy Phan

Đầu năm 2017, Tỉnh ủy Quảng Bình đã có công văn số: 228-CV/TU ngày 11/01/2017 về việc chấn chỉnh, tăng cường công tác quản lý xe ô tô công trên địa bàn tỉnh.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Phan Ba / Theo Pháp luật Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP