Xã hội

Lái xe biển xanh uống rượu bia gây tai nạn rồi… bỏ chạy

Ông Thắng đang điều khiển xe ôtô biển xanh 75A-006.03 thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 75L2-4030 chạy cùng chiều khiến 4 người bị thương nhẹ và 1 cháu nhỏ bị gãy chân. Sau khi gây tai nạn, ông Thắng không dừng lại và tiếp tục điều khiển xe di chuyển khỏi hiện trường.

Ngày 28/8, Công an TP Huế (Thừa Thiên-Huế) cho biết, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa ra quyết định xử phạt hành chính ông Trần Hồng Thắng (SN 1992, trú phường Thuỷ Xuân, TP Huế), cán bộ thuộc Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền (Thừa Thiên-Huế) với số tiền phạt 63 triệu đồng và hình phạt bổ sung là tước bằng lái hạng B2 thời gian 2 năm.

Xe biển xanh sau khi gây tai nạn đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Trước đó, khoảng 19h55 ngày 13/6, đoạn trước số nhà 34 Đống Đa, phường Phú Nhuận, TP Huế, ông Thắng đang điều khiển xe ôtô biển xanh 75A-006.03 thì xảy ra va chạm với xe máy BKS 75L2-4030 chạy cùng chiều do Hoàng Anh T. (SN 1983) điều khiển chở theo chị Nguyễn Thị Thu H. (SN 1985) cùng 3 cháu nhỏ.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hậu quả khiến 4 người bị thương nhẹ và một cháu nhỏ bị gãy chân. Ngay sau khi gây tai nạn, ông Thắng không dừng lại và tiếp tục điều khiển xe biển xanh di chuyển khỏi hiện trường. Nhận được tin báo, lực lượng Công an TP Huế đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để điều tra, xử lý vụ tai nạn. Ông Thắng sau đó đã bị người dân chặn lại.

Công an TP Huế xác định, ông Thắng đã vi phạm các lỗi: vượt xe không đúng quy định gây tai nạn giao thông; điều khiển xe trên đường mà trong hơi thở có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1 lít khí thở (cụ thể là 1.062 ml/l) và gây tai nạn không dừng lại.

Được biết, chiếc xe biển xanh gây tai nạn này là phương tiện hoạt động công vụ của Ban quản lý khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền. Theo Ban quản lý Khu bảo tồn thiên nhiên Phong Điền, tới đây, cơ quan sẽ tiến hành họp để xử lý ông Trần Hồng Thắng vì những hành vi vi phạm liên quan đến lĩnh vực an toàn giao thông.

Tác giả: Hải Lan

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP