Tin Hà Tĩnh

Kỳ lạ cảnh người dân “gửi rác” theo các đoàn tàu

Trên mạng xã hội Facebook vừa xuất hiện 1 đoạn video clip được cho là quay ở thị trấn Hương Khê (huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) ghi lại cảnh một số người dân mang từng bao tải rác treo vào thành tàu hỏa để tàu chở đi nơi khác.

Người dân treo từng bao tải rác bên ngoài tàu hỏa, nhờ tàu... chở rác đi nơi khác.

Đoạn video clip dài hơn 2 phút được một người dùng Facebook đăng tải trên trang cá nhân vào ngày 20/11 với dòng status: “Rác Hương Khê đi Sài Gòn”.

Dòng status kèm theo video được đăng trên một tài khoản Facebook ghi lại cảnh người dân treo từng bao tải rác vào thành tàu hỏa.

Trong đoạn clip trên xuất hiện nhiều người dân cố nhặt các bao tải rác bên đường treo lên thành các toa tàu. Khi tàu đã bắt đầu lăn bánh, một người đàn ông vẫn cố chạy theo để treo thêm một túi rác rồi mới rời khỏi khu vực đường ray.

Nhiều bao tải rác được người dân cố treo vào thành tàu hỏa (ảnh cắt từ clip)

Đoạn clip đã thu hút hàng chục ngàn lượt xem, hàng trăm lượt chia sẻ và rất nhiều bình luận tỏ thái độ bất bình với hành động của những người dân trong clip.

Bạn Binh Phan bình luận: “Thật là vô ý thức, cứ muốn sạch cho mình thôi mà không nghĩ cho người khác”. Bạn Nuong Le cho rằng: “Việc làm trên hơi quá, đã xả rác được thì phải thu dọn được, không có chỗ đổ thì thuê xe vận chuyển đến khu đổ rác mà đổ chứ ai làm thế”.

Qua xác minh của PV thì đoạn video trên được quay tại ga tàu Hương Phố (thuộc thị trấn Hương Khê, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh).

Được biết, từ đầu tháng 6/2017 tới nay, do không còn chỗ để xử lý rác thải nên thị trấn Hương Khê ngập trong rác khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng. Đó có thể là nguyên nhân khiến người dân nơi đây muốn "nhờ" các đoàn tàu hỏa chở rác đi nơi khác.

Tác giả: Hà Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP