Giáo dục - Đào tạo

Kỳ Anh: Tuyển giáo viên, huyện “cầm đèn chạy trước… tỉnh”

Vừa ra thông báo về việc thu nhận hồ sơ dự tuyển giáo viên Tiểu học năm 2014 -2015 được ít ngày, UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đột nhiên lại ra thông báo hoản. Điều này khiến nhiều thí sinh hoang mang, lo lắng…

Ông Nguyễn Minh Hoàn (áo trắng): “Không có vấn đề chi mô. Dần dần rồi mọi người sẽ hiểu thôi. Bởi vì nó có tính chất quan trọng nên cũng phải xin ý kiến của tỉnh, tỉnh nói hoãn thì hoãn lại thôi…có vấn đề gì đâu mà búc xúc”!  (Ảnh: Trang thông tin điện tử huyện Kỳ Anh)

Vào ngày 6/9/2014, UBND huyện Kỳ Anh ra một thông báo số 01 về việc thu nhận hồ sơ dự tuyển giáo viên Tiểu học năm 2014 -2015 theo văn bản số 3717/UBND-NC1 của UBND tỉnh Hà Tĩnh “về việc chủ trương xét tuyển giáo viên”.

Thông báo được do ông Phó chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh Nguyễn Minh Hoàn ký được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông báo số 1 ngày 6/9 của UBND huyện Kỳ Anh nêu thời gian thu nhận hồ sơ trong hai ngày 12,13/ 9/2014
nhưng đến ngày 10/9 lại có thông báo hoãn

Nội dung của thông báo nêu: “Thực hiện Văn bản số 3717/UBND-NC1 của UBND tỉnh Hà Tĩnh “về việc chủ trương xét tuyển giáo viên”, UBND huyện Kỳ Anh đã ban hành Quyết định số 7254/QĐ-UBND ngày 04/09/2014 thành lập Hội đồng tuyển dụng giáo viên Tiểu học năm học 2014 – 2015; Hội đồng tuyển dụng đã xây dựng kế hoạch thực hiện, xây dựng quy chế trình Sở Nội vụ, Sở Giáo dục và Đào tạo phê chuẩn để thực hiện; Để công tác triển khai tuyển dụng kịp thời, đúng kế hoạch Hội đồng tuyển dụng thông báo thu nhận hồ sơ….. Thời gian trong hai ngày 12,13/ 9/2014….”.

Một sinh viên (xin dấu tên) phản ánh: Sau khi có thông báo chúng tôi đã làm hồ sơ thủ tục để dự tuyển thì đến ngày 10/09/2014, UBND huyện Kỳ Anh bỗng nhiên lại có thông báo số 02 với nội: “Hiện nay do UBND tỉnh đang thẩm định Quy chế tuyển dụng, chưa có văn bản chính thức nên huyện quyết định tạm hoãn việc thu nhận hồ sơ…” khiến chúng tôi thực sự thất vọng.

Để làm rõ vấn đề, chiều ngày 15/08/ 2014, PV đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Minh Hoàn – Phó chủ tịch UBND huyện.

Ông Hoàn cho biết: “Không có vấn đề chi mô. Dần dần rồi mọi người sẽ hiểu thôi. Bởi vì nó có tính chất quan trọng nên cũng phải xin ý kiến của tỉnh, tỉnh nói hoãn thì hoãn lại thôi…có vấn đề gì đâu mà búc xúc”!

Dư luận cho rằng, UBND huyện Kỳ Anh đã đi ngược quy trình. Lẽ ra, phải có sự chỉ đạo, cho phép của UBND tỉnh sau đó mới ra thông báo. Nhưng UBND huyện đã “cầm đèn chạy trước ô tô” tạo ra dư luận và búc xúc trong đội ngũ thi tuyển giáo viên nói riêng và công chúng trên địa bàn nói chung.

Được biết, năm 2011, UBND huyện Kỳ Anh ký hợp đồng với gần 100 giáo viên. Hiện những giáo viên này vẫn đang công tác tại các trường.

Đặng Sơn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP