Tin

Kỳ Anh: Phụ huynh phản đối tái định cư, nhiều học sinh không được đến trường

Nhiều học sinh ở phường Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) đã bỏ lỡ một năm học, năm nay lại có thêm 9 học sinh từ mẫu giáo đến tiểu học không được đến trường vì bố mẹ phản đối tái định cư.

Các hộ dân vẫn chưa chịu đến khu tái định cư

Lại một năm học mới nữa đã đến, nhưng nhiều học sinh vẫn chưa được tới trường

Theo báo cáo, phường Kỳ Lợi có 1.235 hộ dân phải đi dời, lấy mặt bằng cho dự án Formosa. Tuy nhiên, đến thời điểm này có 158 hộ dân chưa di dời, trong số này 75 hộ đã kiểm kê, kiểm đếm nhưng chưa nhận tiền, 83 hộ chưa đồng ý ký vào bản kiểm kê, kiểm đếm.

138 học sinh của các cấp học ở phường Kỳ Lợi, không được tới trường là do phụ huynh các em này phản đối việc giải phóng mặt bằng cho dự án Formosa, chưa chịu di dời đến nơi ở mới.

Em Nguyễn Thị Lành (SN 2002) chia sẻ: “Cháu muốn được đến trường lắm, đến trường cháu được học, được chơi cùng các bạn, cháu nhớ thầy cô, bạn bè khi hơn một năm rồi không được tới lớp”.

Tìm hiểu về sự việc này một phụ huynh cho biết: Chúng tôi biết không cho các cháu tới trường là sai, nhưng vì quãng đường đi lại quá xa, “thà không có chữ còn hơn mất mát về con người”. Nhiều bậc phụ huynh không yên tâm vì quãng đường xa như vậy sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và an toàn giao thông nên họ để đành để con cái mình thất học.

Các hộ dân vẫn chưa chịu đến khu tái định cư

Trao đổi với ông Phan Duy Vĩnh – Phó chủ tịch thị xã Kỳ Anh về vấn đề này, ông cho biết lý do trên là thiếu tính thuyết phục. Bởi lẽ, năm trước và năm nay, địa phương đã tổ chức 3 xe bus để đưa đón học sinh đến trường, trên xe còn bố trí thêm 2 giáo viên và một nhân viên y tế.

Tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc học của nhiều học sinh, nếu nghỉ thêm năm nay việc học lại đúng lớp của các em là rất khó vì đã quá độ tuổi, bỏ học thời gian dài sẽ khiến các em có tâm lý chán nản. Thiết nghĩ gia đình, cơ quan chức năng cần đưa ra giải pháp kịp thời để chấm dứt tình trạng trên, đưa các em đến trường trong thời gian sớm nhất.

Để nắm rõ thêm thông tin này, phóng viên báo LĐTĐ đã có cuộc trao đổi với cô giáo Nguyễn Thị Liễu – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Thịnh II. Cô Liễu cho biết: “Việc các cháu bỏ học nhà trường và chính quyền sẽ tiếp tục vận động. Trong năm học này trường mới tiếp nhận 1 học sinh từ thôn Đông Yên, phường Kỳ Lợi. Trong thời gian tới nếu thêm học sinh nào đến đăng ký nhập học dù muộn nhưng nhà trường sẽ hết sức tạo điều kiện”.

N.Đạt -N.Thắng / LĐTĐ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP