Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Kỳ Anh: Gương đoàn viên 9 lần hiến máu nhân đạo

Phong trào Hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động tiêu biểu của tuổi trẻ Kỳ Anh trong thời gian vừa qua. Trong phong trào tình nguyện này đã xuất hiện nhiều gương Đoàn viên tiêu biểu. Một trong số đó chính là Lê Hoài Nam, Bí thư đoàn xã Kỳ Tiến, huyện Kỳ Anh, Tỉnh Hà Tĩnh



Gặp lại Nam trong đợt hiến máu nhân đạo đợt 2 do huyện đoàn tổ chức, vẫn dáng người nhỏ nhắn và nụ cười quen thuộc nhưng với lần gặp này trong ánh mắt Nam ẩn chứa biết bao niềm vui và sự hãnh diện. Anh phấn khởi chia sẻ với chúng tôi về những thành tích hiến máu mà anh đã đạt được, nếu tính cả lần này Nam đã tham gia 9 lần hiến máu tình nguyện, trong đó đáng kể nhất là phải kể tới 2 lần cho máu trực tiếp đối với các nạn nhân trong tình trạng nguy kịch.


Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất nghèo xã Kỳ Tiến huyện Kỳ Anh, dường như bao khó khăn, thiếu thốn nơi đây không thể làm giảm đi ý chí vươn lên và khát vọng cống hiến cho quê hương của chàng trai sinh năm 1983 này. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh ở lại quê hương và tham gia tích cực các phong trào, hoạt động của địa phương. Hiện nay anh đang theo học lớp tại chức để nâng cao năng lực cũng như trình độ công tác của mình.


Với trách nhiệm của 1 bí thư đoàn xã, không chỉ tích cực tham gia hiến máu, Nam còn làm tốt vai trò của mình trong việc vận động tuyên truyền các đoàn viên trong xã, giúp họ nhận thức được rằng hiến máu là nghĩa cử cao đẹp.


Nam chia sẻ: “Còn rất nhiều bệnh nhân đang rơi vào tình trạng nguy kịch vì không có máu để cấp cứu kịp thời, chỉ cần hiến một phần máu là mình đã có thể cứu được tính mạng của họ. Nếu có cơ hội mình sẽ tiếp tục hiến máu cứu người”.


Tại buổi lễ tuyên dương các cá nhân và tập thể xuất sắc trong phong trào hiến máu nhân đạo năm 2012, Nam được nhận giấy khen của Ban chỉ đạo Hiến máu nhân đạo huyện, như là sự ghi nhận, biểu dương và tri ân những đóng góp tích cực của Nam trong phong trào hiến máu tình nguyện.



Anh Nam (Ngoài cùng bên phải) trong lễ tuyên dương


gương mặt tiêu biểu cho hoạt động hiến máu tình nguyện


Việc làm của Nam đúng với khẩu hiệu “Sẻ giọt máu đào, trao niềm hy vọng” để “mỗi giọt máu cho đi một cuộc đời ở lại” và làm tấm gương cho các đoàn viên, thanh niên noi theo./.

Tỉnh Đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP