Tuổi trẻ Hà Tĩnh

Kỳ Anh: Đám cưới “Văn minh tiết kiệm” ấm tình người

Không cỗ bàn linh đình, chỉ gọn nhẹ với bánh ngọt, hoa quả nhưng không kém phần trang trọng và đầy đủ các nghi thức của một đám cưới truyền thống: Có phần ra mắt của cô dâu, chú rể; trao nhẫn, rót rượu hồng; lời phát biểu của đại diện gia đình hai bên… Đó là đặc điểm chung của nhiều “đám cưới hiện đại” được tổ chức ở xã Kỳ Ninh, Thị xã Kỳ Anh.

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của đời sống kinh tế, nhu cầu và xu hướng tổ chức cưới quy mô lớn ngày càng gia tăng. Nhiều gia đình điều kiện kinh tế còn khó khăn, song sợ con em mình thua bạn kém bè, nên cũng vay mượn để tổ chức đám cưới cho con em mình thật linh đình, để rồi sau đám cưới, gia đình và cả những cặp vợ chồng trẻ phải gánh thêm những khoản nợ phải chi trả; hay có nhiều đám cưới lại được tổ chức nhằm mục đích vụ lợi, trái với thuần phong mỹ tục của dân tộc…
Trước thực trạng đó, thực hiện ý kiến chỉ đạo của BTV Thị đoàn, BCH đoàn xã Kỳ Ninh kêu gọi lực lượng đoàn viên trong các chi đoàn thực hiện mô hình đám cưới “Văn minh tiết kiệm”, với tinh thần trang trọng – vui tươi – tiết kiệm trong mùa cưới. Theo đó, sáng ngày 12/12/2015 một trong những đám cưới “Văn minh tiết kiệm” được BCH đoàn xã Kỳ Ninh tổ chức đó là đám cưới của chú rể Trần Quang Dũng, cô dâu Trần Thị Hoa. Tham dự đám cưới có đồng chí Nguyễn Cao Bắc – Bí thư Thị đoàn; cùng các đồng chí lãnh đạo UBND xã, quan khách hai họ và bạn bè thân hữu của cô dâu, chú rể.
hatin24h
Ban Thường vụ Thị đoàn Kỳ Anh tặng quà kỷ niệm cho đôi tân lang, tân nương
Trước và trong lúc tổ chức đám cưới, đoàn viên thanh niên đã đứng ra đảm nhận các khâu như: trang trí, chuẩn bị mâm cỗ, tiếp đón khách, chương trình văn nghệ, MC dẫn chương trình. Đặc biệt, đám cưới đã diễn ra trong thời gian khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ, không rượu, bia, số lượng khách mời gọn nhẹ, chỉ là những người trong họ hàng hai bên và một số bạn bè than thiết, chính điều này đã làm nên 01 đám cưới đầm ấm, đầy ý nghĩa, ấm tình người tạo được dấu ấn đặc biệt trong toàn hôn trường và đặc biệt là đối với đôi tân hôn.
       
Văn Lân – Thị Đoàn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP