Phóng sự - Ký sự

Kỳ 2: Điểm mặt những chủ xe "đầu gấu" ở Hà Tĩnh

Sẵn sàng ra tay đập phá, hành hung nhân viên xe buýt không chịu tuân thủ "luật rừng"; thách thức, thậm chí tấn công lực lượng chức năng… Đó là hình ảnh của những chủ xe "đầu gấu".

>> Kỳ 1: Kinh hoàng những chuyến xe “đầu gấu” ở Hà Tĩnh

Những “ngón đòn” bất chấp luật pháp ấy đã khiến tập đoàn xe “đầu gấu” tuyến TP Hà Tĩnh – Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) thêm phần đáng sợ.

Những lơ xe côn đồ không thể thiếu trên một nhà xe đầu gấu.

Sau thời gian điều trị, trở lại công việc, anh T. được lãnh đạo công ty bố trí lái xe buýt khác. Và một lần nữa, chỉ vì không tuân thủ “luật rừng” của tập đoàn xe “đầu gấu” mà anh T. lại bị hành hung. Anh T. nói đó là ngày 13/8/2012, anh chạy xe đến ngã tư Hương Khê rồi rẽ vào điểm đón khách được quy định chỉ dành cho xe buýt trước cổng Công ty in Trí Tuệ. Lúc này đã có một một chiếc xe dù mang biển nội tỉnh dừng bắt khách tại đó.


Đón xong khách, anh T. chạy xe đến một điểm đón khác ngay trước Tòa nhà siêu thị BMC. Lúc này chiếc “xe buýt dù” cũng phóng tới, tấp xe vào chắn ngang trước đầu xe anh T. Thấy 3 tên côn đồ từ trên xe dù nhảy xuống, biết có chuyện chẳng lành, anh T. nhanh chóng đóng cửa xe lại. Tuy nhiên do cửa bên hông xe chưa đóng kịp, một tên đã đẩy cửa ra, phi con dao vào thẳng người anh T. Rất may anh T. kịp tránh.

Trước sự truy đuổi, đe dọa của nhóm côn đồ trên chiếc xe “đầu gấu”, anh T. buộc phải đánh xe về cơ quan báo cáo sự việc, giao nộp con dao tang vật.

Hung khí mà côn đồ trên xe đầu gấu dùng để phi vào anh T.


Ai, lực lượng chức năng nào tại Hà Tĩnh phải ra tay chặn đứng thực trạng nhức nhối này để đem lại sự bình yên cho hành khách, trả lại sự bình đẳng, lành mạnh trong cạnh tranh vận tải hành khách? Câu trả lời xin được dành cho chính quyền tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Phương

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP