Phóng sự - Ký sự

Kỳ 1: Kinh hoàng những chuyến xe "đầu gấu" ở Hà Tĩnh

Những chiếc xe buýt “chui” của dân "đầu gấu" chạy tuyến TP Hà Tĩnh – huyện Kỳ Anh từ lâu đã trở thành những hung thần kinh hoàng trên xa lộ, khiến người dân, giới tài xế xe buýt phải khiếp đảm.

Màn chèn ép, rượt đuổi kinh hoàng



Từ lời than vãn của nhiều người dân và các tài xế xe buýt, trong vòng gần một tháng qua, nhóm PV Dân trí đã xâm nhập vào “thế giới” của những chiếc xe buýt “chui” nhưng lại hoạt động rất rầm rộ trên tuyến TP Hà Tĩnh – huyện Kỳ Anh, ghi lại những câu chuyện khó tin. Đó là những tuyến buýt luôn hành xử theo… luật rừng khiến hành khách khiếp đảm, e sợ, gọi với cái tên “tập đoàn xe đầu gấu”.


7h sáng ngày 24/9/2012, sau một đêm nghỉ tại thị trấn Kỳ Anh, chúng tôi cùng anh V., một tài xế quen của một hãng xe buýt, bắt đầu hành trình ghi lại những cuộc rượt đuổi, chèn ép của những chiếc xe đầu gấu. Trước khi bước lên xe, anh V. đã e dè căn dặn: “Các anh đừng để lộ mặt em ra. Chúng (chủ và lơ xe đầu gấu-PV) mà biết em dẫn các anh đi thì em chỉ còn nước bỏ nghề, tha phương kiếm kế sinh nhai”.


Vượt qua ngã ba cảng Vũng Áng, điểm cuối của lốt xe TP Hà Tĩnh – Kỳ Anh, chúng tôi nhận diện ngay chiếc xe mang BKS 38H-6507, vốn đã bị Sở GTVT tỉnh Hà Tĩnh rút giấy phép hoạt động và được giới tài xế ở Hà Tĩnh “chỉ điểm” là xe đầu gấu, luôn hành xử côn đồ.

Tới ngã ba, tài xế chiếc xe 38H-6507 nhanh chóng quay đầu, ngang nhiên cho xe đậu ngay trước một chiếc xe của Công ty Cổ phần vận tải ô tô Hà Tĩnh (Công ty Hà Tĩnh). Một nhóm khách không nhận ra đâu là xe được phép hoạt động, đâu là xe “buýt rởm”, nhanh chóng bước lên chiếc xe “chui”.

Đến giờ khởi hành, chiếc xe buýt của Công ty Hà Tĩnh nổ máy, tài xế xe 38H-6507 cũng rồ ga, bẻ lái, lấn đường không cho xe của Công ty Hà Tĩnh vượt lên. Từ ngã ba cảng Vũng Áng lên thị trấn Kỳ Anh khoảng 12km có rất nhiều điểm đón khách, mỗi lần đến gần những điểm đón khách này, lơ xe 38H-6507 đều tìm cách nạt nộ tài xế xe buýt của Công ty Hà Tĩnh, không cho đón khách.

Buýt giả chèn buýt thật







(Còn nữa)

Hà Phương

Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP