Thể thao

Klopp: 'Salah khởi đầu chậm mùa này vì chấn thương'

Tiền đạo Ai Cập đang có phong độ thăng hoa, trái ngược phong độ phập phù hồi đầu mùa giải.

*Liverpool - Newcastle: 22h00 ngày 26/12, theo giờ Hà Nội.

Salah ghi bàn thứ 14 mùa này khi mở tỷ số giúp Liverpool đánh bại Wolves 2-0 vào cuối tuần qua. Trong đó, tiền đạo người Ai Cập ghi 11 bàn ở Ngoại hạng Anh và theo sát Aubameyang của Arsenal ở cuộc đua giành Vua phá lưới Ngoại hạng Anh. Trước đó, Salah chỉ ghi được ba bàn trong chín trận đầu tiên mùa này.

"Cậu ấy phải làm quen với vị trí khác trước một chút, kết nối giữa các tuyến nhiều hơn", HLV Jurgen Klopp nói trong buổi họp báo. "Cậu ấy vẫn giữ tốc độ ấn tượng và là phần quan trọng trong khâu dứt điểm của đội bóng. Tuy nhiên, cậu ấy vẫn còn trẻ để có thể đóng vai trò rộng hơn, không chỉ là bức tốc, dứt điểm mà còn cả giữ bóng".

Pha va chạm với Ramos khiến Salah chịu ảnh hưởng lâu dài. Ảnh: Reuters.

Pha va chạm với Ramos khiến Salah chịu ảnh hưởng lâu dài. Ảnh: Reuters.

"Điều đó đồng nghĩa Salah cần nền tảng thể lực sung mãn, điều cậu ấy không đạt được ở những trận đầu mùa. Nếu bạn chỉ làm việc văn phòng thì vai bị đau cũng không ảnh hưởng nhiều. Tuy nhiên, một cầu thủ chuyên nghiệp sẽ giảm phong độ 10-15% nếu bị chấn thương tương tự. Salah vẫn là ngôi sao đẳng cấp thế giới và chúng tôi chỉ phải chờ tới khi cậu ấy bình phục hoàn toàn".

Salah bị chấn thương vai sau pha va chạm với Sergio Ramos, khiến anh rời sân sớm ở trận chung kết Champions League mùa trước. Chấn thương này cũng suýt khiến Salah phải vắng mặt ở World Cup 2018.

Liverpool đứng đầu bảng Ngoại hạng Anh vào dịp lễ Giáng Sinh với bốn điểm nhiều hơn đội thứ hai Man City. Ở bốn mùa giải gần nhất, đội đạt thành tích này đều vô địch vào cuối mùa.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: khởi đầu chậm , salah

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP