Trong nước

Kịp thời giải quyết những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 10 của Quốc hội, Bí thư Tỉnh ủy – Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Võ Kim Cự cùng các đại biểu Quốc hội đã có các buổi tiếp xúc với cử tri huyện Can Lộc. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện và lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh cùng dự.

Hatinh24h 03
Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự giải trình một số nội dung và giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

Tại các cuộc tiếp xúc, cử tri Can Lộc đã nghe đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến về thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII. Trong đó, đặc biệt tập trung vào chương trình xây dựng pháp luật và các nội dung cần lấy ý kiến đóng góp của cử tri.

Phát biểu ý kiến tại cuộc tiếp xúc, cử tri Can Lộc bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với nội dung, kế hoạch của kỳ họp sắp tới. Cử tri cũng nêu lên một số bất cập, vướng mắc trong lĩnh vực y tế, giáo dục, chính sách xã hội, đào tạo, việc làm… Kiến nghị Quốc hội, Chính phủ có quyết sách, chế tài mạnh mẽ hơn nhằm nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng; thể hiện rõ vai trò giám sát, phản biện của các cơ quan dân cử trong việc thực thi pháp luật của các cơ quan hành pháp.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh báo cáo dự kiến về thời gian, nội dung, chương trình nghị sự của Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII

Cử tri cũng quan tâm nhiều về các chính sách phát triển nông nghiệp, nông thôn và nông dân, xây dựng NTM. Nhiều ý kiến cho rằng: Nhà nước nên có chính sách phù hợp cho từng vùng miền, từng ngành để có sự chỉ đạo, tổ chức triển khai hợp lý, tạo sự phát triển đa dạng, đồng đều và phát huy tối đa lợi thế của địa phương.

Liên quan đến vấn đề cơ sở, một số cử tri có ý kiến đề nghị công khai, minh bạch các nguồn vốn đầu tư, làm rõ trách nhiệm khi các công trình nhanh chóng xuống cấp; việc cấp phép khai thác khoáng sản tràn lan gây ảnh hưởng đến môi trường sống…

Phát biểu kết thúc cuộc tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh ghi nhận và đánh giá cao các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đoàn ĐBQH sẽ tiếp thu, tập hợp báo cáo lên Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành có liên quan.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cũng thông tin thêm về tình hình phát triển KT-XH của đất nước, của tỉnh trong thời gian qua; những chủ trương, mục tiêu, nhiệm vụ đặt ra trong thời gian tới cần sự đồng lòng, chung sức của Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà để Hà Tĩnh phát triển xứng tầm.

Bí thư Tỉnh ủy Võ Kim Cự cũng đã giải trình một số nội dung và giao trách nhiệm cho các sở, ngành, địa phương có giải pháp giải quyết những vấn đề thuộc thẩm quyền mà cử tri quan tâm.

                          Trần Vũ/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP