Dự án đầu tư

Khu tái định cư Khe Ná (Hà Tĩnh): Vừa bàn giao đã xuống cấp

Khu tái định cư Khe Ná (xã Sơn Thọ, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh, nằm trong dự án Thủy điện Ngàn Trươi – Cẩm Trang được đầu tư hàng trăm tỷ đồng để xây dựng.

Tuy nhiên vừa mới đi vào sử dụng chưa lâu nhưng đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng.

Tiêu biểu cho những dấu hiệu xuống cấp là trường tiểu học Hương Điền. Bà Nguyễn Thị Xuân Song, hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Từ khi chuyển đến và tiếp nhận cơ sở mới đã thấy rất nhiều bóng đèn, quạt điện và công tắc không hoạt động. Hệ thống nhà vệ sinh ở khu nhà hai tầng đang bị “tê liệt” mặc dù đã có đầy đủ thiết bị vệ sinh và ống dẫn nước…”.


Theo ghi nhận của PV, hiện tại ở dãy nhà hiệu bộ có 2 bóng đèn không sáng; 1 quạt trần không quay; quạt tường có 6 chiếc không hoạt động, một cửa sổ kính đã bị vỡ toang, tường ở nhiều dãy nhà đã xuất hiện các vết nứt


Trong khi đó, nhiều điểm của hệ thống mương thoát nước của khu tái định cư Khe Ná đã bị bong, có đoạn hệ thông mương đã bị bịt kín. Nghiêm trọng hơn đã có hiện tượng lở đất ngay sát nhà ở của người dân. “Vì lo nhà bị trôi chúng tôi đã phải gia cố thêm đất ở phía sau nhưng chỉ cần một trận mưa là tất cả đều bị dòng nước cuốn trôi, không biết mùa mưa lũ năm nay ngôi nhà có trụ được hay không?”, một người dân ở khu tái định cứ Khe Ná cho biết.


Hiện tại, hệ thống đường từ xã Sơn Thọ đi vào khu tái định cư đã bị “băm nát”, mặt đường đã xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”. Ngay trong khu vực tái định cư dù chỉ đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng nền đường đã có những đoạn bị sụt lún tạo thành những hố nước to ngay giữa lối đi của người dân.


Điều đáng nói nhất là nguồn nước đang trở thành nỗi lo lớn nhất của mỗi một người dân của khu tái định cư này. Bà Nguyễn Thị Phượng, hiệu trưởng trường tiểu học Hương Điền cho biết: “Hệ thống giếng khoan để dùng nước cho sinh hoạt không thể dùng được. Đã nhiều lần chúng tôi dùng nước này pha lộn với một loại nước khác thì nước đã chuyển sang một màu đen ngầu, do nghi ngờ nước có bị nhiễm sắt nên chúng tôi chưa dám sử dụng”.


Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Hùng, Phó BQL dự án thủy điện Ngàn Trươi – Cẩm Trang cho biết: “Về sự cố tại trường học đã chỉ đạo các nhà thầu khắc phục rồi, vì đang nằm trong thời gian bảo hành nên mọi sự cố xảy ra thì các đơn vị thi công có trách nhiệm khắc phục và sữa chữa”.


Trước tình trạng sạt lở ở một số điểm trong khu tái định cư Khe Ná ông Hùng cho biết thêm: “BQL dự án cũng đang đề xuất với UBND tỉnh xin cấp kinh phí làm kè mới để chống sạt lở ở một số tuyến quan trọng.”.


Thành Văn – Trí Thức

Dân Tin

  Từ khóa: Sơn Thọ , xuống cấp , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP