TX Hồng Lĩnh

Khu dân cư Đồng Thuận, phường Đức Thuận ngập úng kéo dài?

Qua kiến nghị của Chi ủy, Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố Đồng Thuận, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, chúng tôi đến địa phương tìm hiểu thực trạng “trời không mưa mà khu dân cư bị ngập úng” vào một ngày đẹp trời. Cảnh tượng trước mắt làm cho chúng tôi không khỏi ngạc nhiên đó là hội quán, sân bóng, đường làng… bị ngập sâu đến tận đầu gối.

Phía Đông của khu dân cư Đồng Thuận vốn là cơ sở Xí nghiệp gạch Nông nghiệp Hà Tĩnh, năm 2004 bàn giao cho UBND thị xã Hồng Lĩnh quản lí và cơ quan này đã giao đất ở cho dân, kể cả phần đất ngay trên miệng cống thoát nước. Do đó, sau mỗi trận mưa, vùng này bị ngập sâu và ngập úng nhiều ngày làm cây, cỏ bị chết, gây hôi thối khắp vùng, ô nhiễm môi trường, bức xúc cho người dân qua lại.

hatinh24h

Tổ dân phố Đồng Thuận có nhiều báo cáo, tờ trình gửi lên UBND phường. Cử tri cũng kiến nghị HĐND các cấp xử lí… Tuy vậy, chỉ được cấp phường “tháo gỡ” bằng cách “thuê máy đào đường, chờ nước chảy cạn rồi đắp lại” gây lãng phí mà không đưa lại hiệu quả lâu dài.

Ngày 6/11/2014, Chi ủy, Ban Cán sự và Ban Công tác Mặt trận tổ dân phố Đồng Thuận lại lập tờ trình kiến nghị Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND phường Đức Thuận “đề nghị giải quyết sớm cho tổ dân phố kẻo ảnh hưởng lớn đến đời sống và sức khỏe của nhân dân…”. Nhưng, hàng chục ngày qua, người dân nơi đây vẫn phải cam chịu cảnh lầy lội. Lẽ nào chính quyền thị xã Hà Tĩnh làm ngơ?

Bài và ảnh Chí Thúc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP