Xã hội

Không ngại xử lý công trình của ca sĩ Mỹ Linh nếu được chỉ đạo!

Ông Nguyễn Văn Hân - Chủ tịch UBND xã Minh Phú (huyện Sóc Sơn) khẳng định trong 10 năm qua không nhận được bất kỳ văn bản nào liên quan đến việc xử lý công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh.

Không có hồ sơ nhà ca sĩ Mỹ Linh

- Gia đình ca sĩ Mỹ Linh có 12.691 m2 đất tại xã Phú Minh, trong đó 600 m2 được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh nằm ở thửa rộng 600 m2 được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất ở hay nằm ngoài, thưa ông?

- Nhà ca sĩ Mỹ Linh đóng cửa suốt, không quan hệ gì với xã cả và bản thân tôi chưa vào đây bao giờ, nên không nắm được.

- Thực tế tình trạng vi phạm đã được thanh tra chỉ rõ từ năm 2006 và 2008, đến năm 2013, Sở Tài Nguyên và Môi trường Hà Nội cũng đề cập đến vi phạm này. Là người đứng đầu xã tại sao ông lại không nắm được?

- Tôi mới lên làm Chủ tịch từ năm 2013, còn thời điểm vi phạm khoảng năm 2007-2008. Vấn đề vi phạm phải hỏi lãnh đạo ngày xưa. Hiện chúng tôi cũng không có hồ sơ để theo dõi nhà ca sĩ Mỹ Linh.

Gia đình ca sĩ Mỹ Linh sở hữu hơn 12.000 m2 đất tại Sóc Sơn

- Trong hơn 10 năm qua, xã có nhận được chỉ đạo xử lý công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh không?

- Vi phạm ở nhà ca sĩ Mỹ Linh lâu rồi, trước cả năm 2010. Từ đó đến nay cũng im ắng, không có vấn đề gì. Chỉ mấy hôm nay dư luận lại gợi lên như thế thôi.

Ngày 10/10 vừa qua, UBND TP có văn bản chỉ đạo thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng và trật tự xây dựng tại xã Minh Phú và xã Minh Trí. Như vậy là cũng chuẩn bị thanh tra trên địa bàn xã, lúc đó chúng tôi sẽ phối hợp thực hiện.

- Liệu có phải những năm qua chính quyền xã ngại xử lý công trình vi phạm của nhà ca sĩ nổi tiếng không?

- Không, chúng tôi không ngại gì, dù là ai vi phạm cũng phải xử lý. Nhưng cái chính ở đây là nhà người ta được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rồi.

- Tại sao mình không dựa vào kết luận thanh tra để xử lý công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh?

- Cái này chúng tôi đợi chỉ đạo của huyện và TP. Căn cứ chỉ đạo đó, chúng tôi sẽ thực hiện theo cấp độ của xã.

Lọt danh sách 18 công trình phải cưỡng chế

- Được biết, xã Minh Phú đang tập trung xử lý 18 trường hợp vi phạm đất đai, trật tự xây dựng trên đất thuộc quy hoạch là rừng phòng hộ - bảo vệ môi trường. Trong 18 trường hợp này có công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh hay không?

- Hiện tại xã Minh Phú tập trung xử lý 18 công trình. Trước khi phá chúng tôi phải củng cố hồ sơ vi phạm, bởi nếu làm không chắc thì chúng tôi lại sai trước.

Còn công trình của gia đình các sĩ Mỹ Linh không thuộc 18 trường hợp này. Nó lại nằm ngoài!

- 18 công trình này được xác định sai phép từ những năm nào mà chính quyền huyện, xã phải cưỡng chế?

- Các công trình này xây dựng từ năm 2003-2004, nhưng vừa rồi họ lại cơi nới.

- Tại sao công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh lại “lọt” ra ngoài được, thưa ông?

- Công trình của gia đình ca sĩ Mỹ Linh thuộc quá khứ, từ trước năm 2007-2008. Từ lúc đó chỉ có một số kết luận thanh tra rồi lại im ắng. Hơn nữa, từ đó đến giờ xã cũng không nhận được bất kỳ văn bản, chỉ đạo nào về nhà ca sĩ Mỹ Linh.

Ngoài ra, nhà Mỹ Linh cũng có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Khi có giấy như vậy thì còn liên quan đến thời điểm áp dụng, câu cú trong văn bản, bởi mỗi thời điểm mỗi khác.

- Sau khi dư luận phản ánh như vậy, xã có vào cuộc xử lý các công trình vi phạm của gia đình ca sĩ Mỹ Linh hay không?

- Nếu sai pháp luật thì chúng tôi phải làm thôi. Còn sai đến đâu thì phải xác minh, và cũng có tình tiết của nó, bởi không phải cứ sai là xử lý, lúc đó có khi chúng tôi lại còn sai trước.

Xin cảm ơn ông!

Tác giả: Quang Phong

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP