Xã hội

Không kịp đến viện, sản phụ sinh con tại nhà, vỡ tử cung

Do không kịp đến bệnh viện, một sản phụ ở Quảng Ngãi đã sinh con tại nhà. Sự việc đáng tiếc xảy ra khi sản phụ bị vỡ tử cung, dẫn đến mất máu nặng và tụt huyết áp.

Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 10/10, bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi cho biết vừa cấp cứu một sản phụ bị vỡ tử cung do sinh con tại nhà.

Theo bệnh viện, sản phụ H.T.G (SN 1985 ngụ huyện Trà Bồng, Quảng Ngãi) nhập viện lúc 16h45 ngày 6/10 trong tình trạng ra máu âm đạo nhiều, mạch nhanh, huyết áp tụt. Được biết, sáng cùng ngày chị G. tự sinh con tại nhà.

Sức khỏe chị G đã ổn định. Ảnh: Pháp luật TP.HCM



Chị G. được các bác sĩ Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Quảng Ngãi thăm khám chẩn đoán vỡ đoạn dưới tử cung, rách cổ tử cung phức tạp, choáng mất máu nặng, phải mổ cấp cứu. Sau đó được hồi sức chống choáng, phẫu thuật cắt tử cung và truyền máu kịp thời. Hiện tại sản phụ đã ổn định.

Tổng lượng máu truyền cho sản phụ G. lên đến 3 đơn vị hồng cầu khối, 2 đơn vị plasma tươi, 10 đơn vị kết tủa lạnh.

Thanh Niên dẫn lời bác sĩ Bệnh viện Sản nhi Quảng Ngãi, vỡ tử cung là một tai biến sản khoa nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của mẹ và bé. Các thai phụ cần thăm khám thai kỳ đều đặn theo hướng dẫn của bác sĩ. Nên lựa chọn cơ sở y tế có chuyên khoa sản để khám thai và sinh con an toàn, không được tự ý sinh con tại nhà. Việc tự sinh con tại nhà mà không có sự trợ giúp của cán bộ y tế dễ dẫn đến nhiều tai biến sản khoa nguy hiểm.

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP