Trong nước

Không khai trừ khỏi Đảng nguyên Giám đốc CDC Bình Dương, chỉ khiển trách

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương quyết định thay đổi hình thức kỷ luật trong Đảng đối với ông Nguyễn Thành Danh, nguyên Giám đốc CDC Bình Dương

Ngày 4-9, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương cho biết cơ quan này vừa phát đi thông báo kết luận kỳ họp thứ 24 về việc xem xét thay đổi hình thức kỷ luật Đảng đối với nguyên Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương Nguyễn Thành Danh và thuộc cấp.

Ông Nguyễn Thành Danh được TAND TP Hà Nội miễn trách nhiệm hình sự


Vào tháng 1-2023, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương đã thi hành kỷ luật ông Nguyễn Thành Danh - nguyên Bí thư Chi bộ, nguyên Giám đốc CDC tỉnh - bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng.

Việc thi hành kỷ luật này được thực hiện sau khi Cơ quan CSĐT Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam ông Danh và thuộc cấp với cáo buộc “vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Tuy nhiên, đến đầu tháng 1-2024, TAND TP Hà Nội đã quyết định miễn trách nhiệm hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thành Danh.

Theo bản án, dù vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng nhưng ông Danh không có động cơ vụ lợi, nhiều lần từ chối nhận tiền của Công ty Việt Á, không tham gia việc nâng giá test xét nghiệm. Ông Danh được đánh giá là người "dám nghĩ, dám làm, vì sức khỏe người dân".

Trong quá trình công tác, ông Danh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen, đạt danh hiệu Thầy thuốc ưu tú. Năm 2020, ông còn được trao tặng danh hiệu Công dân tiêu biểu tỉnh Bình Dương.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương quyết định thay đổi hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Thành Danh từ khai trừ ra khỏi Đảng sang khiển trách.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Dương cũng thay đổi hình thức kỷ luật từ cảnh cáo sang khiển trách đối với ông Trần Thanh Phong, nguyên Phó phòng Tài chính - Kế hoạch CDC Bình Dương.

Trước đó, bản án của TAND Cấp cao tại Hà Nội cho rằng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, ông Phong thực hiện theo mệnh lệnh của cấp trên; dù không hưởng lợi, không chiếm hưởng cá nhân nhưng đã tự nguyện bồi thường, khắc phục hậu quả...

Trong đại án Việt Á, ông Danh và ông Phong là "trường hợp đặc biệt" khi được miễn trách nhiệm hình sự, trong khi các bị cáo liên quan khác đều bị tuyên các mức án phạt tù.

Tác giả: Thanh Thảo

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP