Pháp luật

Khởi tố cặp vợ chồng chiếm đoạt gần nửa tỷ rồi chuyển vào tài khoản tiền ảo

Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố Huỳnh Lưu Hữu Minh (22 tuổi) và Trương Thị Ngọc Quyên (19 tuổi, trú TP.HCM) về tội “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra, tháng 2/2022, qua mạng xã hội, Quyên và Minh quen biết một số đối tượng có nhu cầu mua thẻ tài khoản ngân hàng. Qua đó, Quyên nhận làm cho một người tên Trạng với 3 thẻ tài khoản ngân hàng (BIDV, VPBank, PVcomBank) giá 1 triệu đồng/tài khoản.

Tất cả các tài khoản trên đều mang thông tin Trương Thị Ngọc Quyên và sử dụng số điện thoại sim rác do Trạng đưa cho Quyên để đăng ký dịch vụ Internet banking.

Huỳnh Lưu Hữu Minh bị khởi tố về tội "Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet chiếm đoạt tài sản”.

Mở khoản thành công, Quyên giao thông tin đăng nhập dịch vụ Internet banking, thẻ ATM và sim rác cho Trạng. Đến tháng 3/2022, Minh được ngân hàng VPBank mời lên làm việc vì liên quan đến tài khoản ngân hàng trước đó đối tượng này mở bán cho Trạng có dấu hiệu sử dụng vào việc lừa đảo nên ngân hàng đã khoá tài khoản.

Quyên sau đó cũng đến ngân hàng để làm thủ tục khoá tài khoản mà trước đó đã mở bán cho Trạng. Khi khoá tài khoản, Quyên đã đổi số điện thoại đăng ký dịch vụ Internet banking từ số sim rác do Trạng cung cấp thành số điện thoại của mình để sử dụng.

Phát hiện trong tài khoản VPBank có số tiền hơn 54 triệu đồng nên Quyên đã cùng Minh rút và chiếm đoạt số tiền này.

Huỳnh Lưu Hữu Minh tại cơ quan điều tra.

Ngày 22/4, Quyên tiếp tục đến ngân hàng BIDV trên địa bàn TP.HCM để đổi số điện thoại đăng ký dịch vụ Internet banking mà trước đó đã bán cho Trạng và phát hiện trong tài khoản này còn hơn 427 triệu.

Quyên sử dụng CCCD của mình làm thủ tục rút 50 triệu đồng và báo cho Minh trong số tài khoản đã mở bán cho Trạng còn có số tiền 377 triệu. Sau đó, Minh đã sử dụng điện thoại của mình tải ứng dụng Remitano và lấy thông tin cá nhân của Quyên để đăng ký tài khoản ví có tên “ngocquyen1705”.

Từ ngày 23-25/4, Minh đăng nhập dịch vụ Internet banking tài khoản ngân hàng BIDV mà Quyên đã mở bán cho Trạng và chuyển toàn bộ số tiền trong thẻ vào ví Remitano “ngocquyen1705” (sàn giao dịch tiền điện tử). Sau đó, Minh tiếp tục chuyển số tiền có trong ví vào tài khoản ngân hàng của Quyên rồi cùng nhau rút hết số tiền trên.

Cơ quan điều tra xác định, Quyên và Minh đã chiếm đoạt số tiền hơn 430 triệu đồng từ hai số tài khoản đã mở bán cho người khác. Ngoài ra, Quyên còn một mình chiếm đoạt thêm số tiền 50 triệu đồng trong tài khoản BIDV.

Hiện Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã tạm giam đối với Huỳnh Lưu Hữu Minh để tiếp tục phục vụ hoạt động điều tra, còn Trương Thị Ngọc Quyên do đang mang thai và đã tới ngày dự sinh nên được tại ngoại.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP