Dự án đầu tư

Khởi công xây dựng Vườn hoa và Đài tưởng niệm nhân dân hy sinh tại chiến trường Đồng Lộc

Sáng nay (11/8), tại Ngã ba Đồng Lộc, UBND huyện Can Lộc phối hợp với Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (Cienco4) tổ chức khởi công xây dựng Vườn hoa và Đài tưởng niệm nhân dân hy sinh tại chiến trường Đồng Lộc.

Dự lễ có Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác Bộ GTVT; các Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh: Phan Văn Mãi, Nguyễn Mạnh Dũng; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Minh Kỳ cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.


Từ năm 1964-1972, tại chiến trường Đồng Lộc, máy bay Mỹ đã đánh phá khoảng 2.000 trận với 42.000 quả bom, đạn các loại đã được thả xuống. Theo thống kê thì cứ mỗi mét vuông nơi đây đã phải gánh chịu 3 quả bom, hố bom chồng lên hố bom.


Sự khốc liệt của chiến trường Đồng Lộc đã gây nên bao đau thương mất mát. Ngoài sự hy sinh của hàng ngàn chiến sỹ, bộ đội, công nhân hỏa tuyến và thanh niên xung phong, nơi đây còn có 600 người dân vô tội tại xã Đồng Lộc và các xã lân cận như: Xuân Lộc, Trung Lộc, Mỹ Lộc, Quang Lộc… đã ngã xuống. Điển hình như ngày 15/7/1968, bom Mỹ đã ném xuống một ngôi trường Tiểu học xã Đồng Lộc làm 8 em học sinh thiệt mạng; 57 gia đình ở xã Xuân Lộc, 24 gia đình ở xã Đồng Lộc có người bị bom Mỹ sát hại, có những gia đình chết 4 – 5 người…


Theo nguyện vọng của chính quyền địa phương và để tưởng niệm, tri ân sự hy sinh cao cả của nhân dân cùng các anh hùng đã ngã xuống tại chiến trường Đồng Lộc, Cienco4 đã tài trợ kinh phí để huyện Can Lộc xây dựng công trình.

Khởi công xây dựng Vườn hoa và Đài tưởng niệm nhân dân hy sinh tại chiến trường Đồng Lộc

Lãnh đạo Bộ GTVT T.Ư Đoàn, tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban, ngành, địa phương dâng hương tại Khu mộ 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc…

Khởi công xây dựng Vườn hoa và Đài tưởng niệm nhân dân hy sinh tại chiến trường Đồng Lộc

… và tại Đài tưởng niệm liệt sỹ ngành GTVT

Công trình được xây dựng trên khuôn viên 3.000 m2 với tổng mức đầu tư xây dựng 4,4 tỷ đồng, do Công ty CP XD Mai Thành Huy, thị trấn Nghèn Can Lộc thi công.


Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, lãnh đạo T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh cùng các ban, ngành, chính quyền địa phương đã dâng hương tại Khu mộ 10 nữ TNXP Ngã ba Đồng Lộc và Đài tưởng niệm liệt sỹ ngành GTVT.


Đức Thiện

Báo Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP