Kinh tế

Khách tố ATM nhả thiếu tiền

Khách hàng ở Quảng Trị cho rằng khoản tiền 10 triệu rút khỏi ATM bị thiếu 1,5 triệu đồng, song khi kiểm quỹ, ngân hàng khẳng định tiền trong máy không thừa.

Phản ánh với VnExpress, ông Đoàn Quang Lâm (Quảng Trị) cho biết vào khoảng 16h30 ngày 7/4, ông có thực hiện rút tiền tại ATM của Ngân hàng Nông Nghiệp & Phát triển Nông thôn (Agribank) tại Thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông.

Ông Lâm thực hiện 2 lần rút với tổng số tiền là 10 triệu đồng (mỗi lần 5 triệu đồng). Khi đó, ông không đếm tiền nhưng khi về tới nhà, kiểm tra lại thì chỉ còn 8,5 triệu đồng. Ông đã gọi điện lên cho tổng đài chăm sóc khách hàng ngay lúc đó và được hướng dẫn sáng thứ Hai (ngày 10/4) lên chi nhánh ngân hàng để làm đơn khiếu nại.


Rút tiền ở máy ATM nhưng khách nói bị thiếu. Ảnh minh họa.

“Sáng thứ Hai tôi có lên làm đơn trình báo việc nhận thiếu tiền khi rút ở ATM và được ngân hàng tiếp nhận, hẹn ngày hôm sau lên có kết quả”, ông Lâm nói. Chiều 11/4, ông đã lên ngân hàng theo lịch hẹn thì được báo là nhà băng đã thực hiện tiếp quỹ cho ATM vào ngày 10/4 nhưng không tìm thấy số tiền dư trong máy.

Ông Lâm cho biết lúc đó yêu cầu phía ngân hàng cho xem biên bản tiếp quỹ nhưng không được đáp ứng vì ngân hàng cho rằng chưa xong văn bản và hẹn ngày 14/4 sẽ có đợt tiếp quỹ lần thứ 2 sẽ rà soát lại.

“Hôm đó, tôi có ra lại ngân hàng nhưng vẫn nhận được câu nói là quỹ trong ATM không có dư”, ông nói và cho biết các lần làm việc trên chỉ thông qua nhân viên và nói chuyện bằng miệng chứ không có văn bản gì.

Ngoài ra, sau khi xem camera quay lại quá trình giao dịch, ông Lâm cũng thắc mắc rằng cùng rút tiền nhưng những người khác thực hiện thành công sau 3 giây còn của ông phải đợi hơn 30 giây thì được ngân hàng giải thích do vấn đề đường truyền.

Trao đổi với VnExpress về vụ việc trên, đại diện Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn cho biết sau khi nhận được đơn khiếu nại của ông Đoàn Quang Lâm về việc nhận tiền thiếu từ máy ATM, chi nhánh Dakrông đã thực hiện kiểm tra nhật ký ATM, hình ảnh camera, cơ sở dữ liệu trên hệ thống FIMI.

Theo ngân hàng, kết quả kiểm tra camera cho thấy khách hàng thực hiện cả hai giao dịch rút tiền (mỗi giao dịch 5 triệu đồng) đều thành công. Ông Lâm đã nhận tiền, không kiểm đếm và đưa vào ví.

Còn kiểm tra dữ liệu trên nhật ký ATM, ngân hàng cho biết trong hai lần giao dịch, mỗi lần thực hiện, máy ATM đã nhả ra 8 tờ 500.000 đồng, 7 tờ 100.000 đồng, 6 tờ 50.000 đồng. Tổng số tiền hai lần là 10 triệu đồng.

Cuối cùng là với kết quả kiểm quỹ ngày 10/4, ngân hàng cũng không thấy số tiền thừa như ông Nguyễn Quang Lâm đã khai báo nên không có cơ sở hoàn tiền cho ông. “Chi nhánh Agribank Đakrông đã thông báo các kết quả này với ông Lâm nhưng ông không đồng ý và yêu cầu xem biên bản kiểm quỹ”, phía ngân hàng nói và cho biết chi nhánh Đakrông đã từ chối vì đây là chứng từ nội bộ của nhà băng.

Đại diện Agribank cho rằng đây là trường hợp chưa từng xảy ra tại ngân hàng, song với những kết quả tra soát trên thì nhà băng không có cơ sở để hoàn tiền cho khách.

Trong khi đó, phía ông Lâm tái khẳng định số tiền 1,5 triệu đồng kia không thể bị mất bên ngoài, vì sau khi rút xong tiền đã được cất ngay vào ví và chạy thẳng về nhà. “Tôi không muốn kiện tụng hay làm lớn chuyện, chỉ mong ngân hàng có cách thức tra soát khác như xem lại camera kiểm quỹ chẳng hạn để kiểm tra lại trường hợp của tôi”, ông nói.

Tác giả: Lệ Chi

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: nhả thiếu tiền , ATM , Ngân hàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP