Thể thao

Kèo chung kết Pháp vs Croatia: Tất tay cửa trên

Sở hữu dàn sao chất lượng, thi đấu lì lợm và bản lĩnh, Pháp đang hội tụ đủ mọi yếu tố để xưng vương trên sân khấu Luzhniki tối nay (15/7).

Hai mươi năm sau khi thế hệ vàng Zidane, Vieira, Desailly đăng quang World Cup 1998 trên sân nhà, người Pháp đang đứng trước cơ hội lớn lần thứ hai trong lịch sử chinh phục đỉnh cao túc cầu Thế giới.

Dàn sao Pháp và Croatia sẽ tranh ngôi vô địch World Cup 2018

Cũng giống cách đây 2 thập kỷ, Les Bleus hiện tại là tập thể chắc chắn khâu phòng ngự và có những bài phản công lợi hại, hoặc vũ khí từ trên không đánh úp khiến đối thủ không kịp trở tay.

Hành trình đến trận chung kết của Pháp cũng chẳng hề dễ dàng, nhưng dưới bàn tay lão luyện của Deschamps, họ lần lượt giành chiến thắng thuyết phục Argentina, Uruguay và Bỉ.

Điểm khác biệt của tuyển Pháp hiện tại so với chính họ cách đây 2 năm, khi lọt vào chung kết Euro 2016 đó là sự khôn ngoan, lọc lõi trong cách tiếp cận trận đấu.

Pháp luôn "biết mình, biết ta", sẵn sàng thu mình chống đỡ khi Bỉ tấn công, hay lao lên nghiền nát Argentina khi đối thủ để lộ những khoảng trống mênh mông dưới hậu tuyến.

Tựu chung lại, đoàn quân áo lam đang sở hữu đầy đủ phẩm chất của một nhà vô địch. Họ chỉ còn cách thiên đường một bước chân, khi bên kia chiến tuyến là một Croatia vừa phải căng sức chơi 3 trận liên tiếp trong khoảng thời gian 120 phút.

Thực tế, các trận gặp Đan Mạch, Nga và cả Anh, đội bóng áo carô chơi không quá hay. Họ may mắn rơi vào nhánh đấu "nhẹ" hơn khi các đối thủ đều lần lượt tự thua.

Pháp được đánh giá nhỉnh hơn

Ở bán kết, Croatia hoàn toàn chịu trận trong 45 phút đầu khi Anh thi đấu đầy khí thế. Chỉ đến lúc Tam sư trùng xuống khó hiểu đầu hiệp hai, Modric và các đồng đội mới lấy lại thế trận và lật ngược thế cờ.

Rõ ràng, cũng phải dành lời ca ngợi cho tinh thần chiến đấu không biết mệt mỏi của những Mandzukic, Rakitic, Modric hay Perisic. Nhưng rất có thể, chung kết tối 15/7, sẽ là điểm giới hạn của người Croatia.

Pháp được đánh giá cao hơn với kèo chấp hòa (0: 1/2) trong 90 phút chính thức. Đoàn quân Deschamps cũng đủ chất lượng và sẵn những ngón đòn độc chiêu tung ra kết liễu đối thủ, để bước lên vũ đài vinh quang tại Luzhniki.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez, Kante, Pogba, Matuidi, Griezmann, Mbappe, Giroud.

Croatia: Subasic, Vrsaljko, Lovren, Vida, Strinic, Brozovic, Modric, Rakitic, Perisic, Rebic, Mandzukic.

Tỷ lệ châu Á: Pháp chấp hòa (0: 1/2)

Tài xỉu: 2 hòa

Dự đoán: Pháp thắng 1-0

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Pháp vs Croatia , World Cup 2018

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP