Thế giới

Kẻ đâm dao ở Paris sinh năm 1997 tại Chechnya

Nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao khiến một người chết đêm qua ở thủ đô nước Pháp mới 21 tuổi, có nguồn gốc từ vùng Chechnya.

Cảnh sát phong tỏa đường phố ở quận hai, gần nhà hát lớn Opera sau vụ tấn công bằng dao khiến một người chết. Ảnh: Reuters.

Một nguồn tư pháp của Pháp cho biết kẻ bị cảnh sát bắn chết sau khi gây ra vụ tấn công bằng dao vào đêm thứ 7 tại trung tâm Paris được sinh ra vào năm 1997 tại vùng Chechnya thuộc Nga, nhưng không tiết lộ danh tính và quốc tịch của kẻ này, Reuters đưa tin.

Cảnh sát Pháp đã tạm giữ bố mẹ của nghi phạm để thẩm vấn. Công tố viên Paris dẫn lời các nhân chứng cho biết nghi phạm đã hô to "Allah Akbar" (Thánh Allah vĩ đại) khi dùng dao tấn công người đi đường. Cơ quan chức năng đang điều tra sự việc theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố.

Một bức hình được cho là chụp hung thủ cho thấy một người đàn ông ngực trần để râu và mặc quần màu đen. Theo nguồn tin, trước vụ tấn công, cảnh sát chưa từng lưu trữ thông tin về người này.

Vụ đâm dao xảy ra tại quận hai của Paris, gần nhà hát lớn Opera, nơi tập trung đông khách du lịch vui chơi vào đêm cuối tuần. Hiện hai trong số 4 người bị thương vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công, nhưng không đưa ra bằng chứng cho thấy nghi phạm này là thành viên của tổ chức.

Sau vụ tấn công, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đăng trên trang Twitter cá nhân rằng "Nước Pháp một lần nữa phải trả giá bằng máu" và khẳng định "sẽ kiên quyết không nhân nhượng những kẻ thù của tự do". Pháp vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao sau một loạt vụ tấn công khủng bố xảy ra ở nước này trong ba năm qua, khiến hơn 200 người thiệt mạng.

Tác giả: An Hồng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP