Dự án đầu tư

Karofi dự kiến mang nước sạch đến Formosa Hà Tĩnh

Sau sự cố Formosa xả thải gây ô nhiễm môi trường, câu chuyện về nguồn nước sinh hoạt của người dân nơi đây được đặc biệt quan tâm.

Chiều 16/9, trả lời trong cuộc họp tổng kết chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt”, ông Trần Trung Dũng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Karofi cho biết công ty đang chuẩn bị tham gia dự án mang nước sạch đến với bà con vùng biển ảnh hưởng bởi sự cố Formosa Hà Tĩnh. Về kế hoạch chi tiết lắp đặt máy lọc nước ở đâu như nào, tặng máy lọc nước cho bà con nơi đây ra sao chưa được vị CEO này đưa ra nhưng đó cũng là một tín hiệu đáng mừng cho người dân nơi đây, đảm bảo về nguồn nước ăn hàng ngày nếu dự án được thực hiện.

CEO Karofi cũng cho biết, thời gian tới sẽ làm một số dự án như lắp đặt máy lọc nước tại các sân bay và ấp ủ dự định đem máy lọc nước đến với bà con miền Tây, nơi nguồn nước sạch vẫn là vấn đề nan giải, nhiều nơi nước có dư lượng thuốc trừ sâu lớn.

hatinh24h

Người dân làng ung thư nhận máy lọc nước từ Karofi

Trước đó, xuất phát từ mong muốn 100% người dân Việt đều có cơ hội tiếp cận và sử dụng nguồn nước tinh khiết, đảm bảo an toàn cho sức khỏe, Karofi đã phối hợp với Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường triển khai chương trình “Tận tâm vì tương lai Việt’. Qua một năm triển khai, Karofi đã tặng và lắp ddajt300 máy lọc nước tới 7 ngôi làng có nguồn nước ô nhiễm nặng nề (còn thường được gọi với cái tên “làng ung thư”). Chương trình đã mang lại nguồn nước tinh khiết, an toàn cho 1.500 em học sinh và 1.500 người dân nghèo tại nơi đây.

Ông Doãn Ngọc Hải, Viện trưởng Viện sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường cho biết cơ quan phân tích cấp cao của Viện đã tiến hành kiểm nghiệm các máy lọc, xác nhận chất lượng máy tốt trước khi chuyển tới người dân. Đây là một chương trình có ý nghĩa nhân văn lớn, vì lợi ích của cộng đồng.

Karofi cho biết, trong 5 năm diễn ra chương trình, công ty duy trì bảo hành bảo dưỡng máy lọc cho bà con và mong muốn đến năm 2040 sẽ có 100% người dân Việt được sử dụng hoàn toàn nguồn nước tinh khiết đạt chuẩn.

Hải Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP