Thể thao

Juventus - Real Madrid: Bại binh phục hận

Duyên nợ đã đưa đẩy Juventus và Real Madrid phải loại nhau ở tứ kết Champions League và ở trận lượt đi tại Juventus Arena đêm nay, nhà vô địch Serie A sẽ nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, nhằm phục hận trận chung kết tại Cardiff năm ngoái.

Trận tứ kết lượt đi Champions League Juventus-Real Madrid sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 4/4 trên sân Juventus Arena (Turin, Italia).

Ân oán chồng chất

Trong đêm huyền ảo ở Cardiff ngày 1/6/2017, Real Madrid đã vùi dập niềm kiêu hãnh của Juventus. Chiến thắng 4-1 trước Lão bà ở trận chung kết Champions League mùa giải trước đã giúp Los Blancos đi vào lịch sử. Họ là CLB đầu tiên trong kỷ nguyên Champions League bảo vệ thành công chức vô địch giải đấu, còn Juve cay đắng lần thứ hai về nhì ở Champions League trong ba năm.

Mandzukic ghi bàn duy nhất cho Juve, trong thất bại 1-4 ở chung kết Champions League 2017

Chiến thắng ấy gợi lại ký ức tươi đẹp của Real Madrid trước Juventus 19 năm trước. Ở trận chung kết Champions League 1998, Mijatović đã khiến CĐV khán đài Amsterdam Arena nổ tung khi vượt qua thủ thành Angelo Peruzzi, ghi bàn thắng duy nhất giúp Los Blancos giành chức vô địch.

Trong cả hai lần đối đầu với Juventus trong trận chung kết Champions League, Real Madrid đều chiến thắng. Thế nhưng, có thực tế là, Los Blancos chưa bao giờ hạ gục đối thủ này ở vòng knock-out hai lượt ở Champions League (tính từ năm 1992).

Ở tứ kết Champions League 1995/96, Juventus đã hạ gục Real Madrid với tổng tỷ số 2-1 sau hai lượt trận. Tới bán kết Champions League 2002/03, Los Blancos thêm một lần nếm trái đắng trước đối thủ Italia dù dẫn trước 2-1 ở lượt đi (thua 1-3 ở lượt về).

“Cơn ác mộng” của Real Madrid trước Juventus kéo dài tới mùa giải 2004/05. Real Madrid cũng chiến thắng 1-0 ở lượt đi nhưng lại ôm hận khi thua Juventus với tỷ số 0-2 ở lượt về. Trong đó, Marcelo Zalayeta đã ghi bàn thắng vàng ở phút 116.

Tới mùa giải 2014/15, Real Madrid hùng mạnh của Ancelotti không thể bảo vệ chức vô địch Champions League bởi “kẻ ngáng đường” Juventus. Thêm một lần, Lão bà gieo sầu cho “Kền kền trắng” với chiến thắng 4-3 sau hai lượt trận. Năm đó Juve vào chung kết, nhưng họ lại thua 1-3 dưới tay Barcelona.

C.Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 ở trận chung kết tại Cardiff

Trong 4 mùa giải đã qua, Real Madrid đã thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở Champions League. Thế nhưng, có thực tế rằng, Juventus chính là CLB duy nhất loại được họ ở vòng knock-out Champions League (còn lại Real Madrid vô địch 3 lần).

Có thể thấy, Juventus thực sự là hung thần của Real Madrid ở vòng knock-out hai lượt. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, họ cũng vô cùng “ngán” đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trớ trêu, định mệnh lại buộc họ phải tử chiến thêm một lần nữa.

Công khủng đấu thủ thép

Real Madrid đang thể hiện phong độ hủy diệt và giành những chiến thắng đậm đà ở Champions League lẫn La Liga những vòng đấu gần đây. Còn Juvetus là cái tên có hàng thủ số 1 thế giới lúc này, nên cuộc so tài giữa hai đội hứa hẹn vô cùng khó lường.

Tâm thế hai đội lúc này hoàn toàn khác nhau. Nếu như Juventus chỉ hơn Napoli có 4 điểm và đua tranh quyết liệt cho chức vô địch Serie A, thì Real Madrid sẽ dồn toàn lực cho Champions League, khi đã kém đội đầu bảng Barcelona đến 13 điểm.

Juventus khao khát phục hận thất bại cay đắng ở trận chung kết năm ngoái

Cả hai đội đều có sự chuẩn bị tốt cho đại chiến tại Juventus Arena. Nếu như Juve vừa đánh bại AC Milan 3-1 thì Real Madrid mới hạ gục Las Palmas 3-0, cả hai đội cũng bảo toàn lực lượng tốt sau loạt trận cuối cùng và sẽ bung sức hoàn toàn có trận tứ kết đêm nay.

Trong thất bại ở chung kết Champions League năm ngoái, Juve đã đi ngược triết lý phòng ngự và họ đã thua 1-4. HLV Allgri đã rút ra bài học xương máu và đêm nay, Juve sẽ trở lại với đúng “bản ngã” của mình với hy vọng đặt vào cặp trung vệ Bazargli-Chiellini, hai hậu vệ cánh Benatia, Sandro cũng không được dâng quá cao.

Với những chiến binh ở giữa sân như Khedira, Pjanic, Matuidi, Juventus hoàn toàn có thể vô hiệu hóa những tiền vệ sáng tạo Kroos, Modric bên phía đối thủ. Ngoài việc hàng thủ ngăn chặn được C.Ronaldo, Juve cũng hy vọng sự chói sáng của cặp siêu sao Argentina là Dybala-Higuian để kết liễu đối thủ.

Real Madrid được đánh giá cao hơn, nhưng Juventus có lợi thế sân nhà và sự đáng sợ trong những trận knock-out. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu vô cùng khó đoán, mà chiến thắng sẽ chỉ thuộc về ai không mắc sai lầm và bản lĩnh hơn trong 90 phút rực lửa tại Juventus Arena đêm nay.

Đội hình dự kiến của hai đội



Tác giả: Thùy Linh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP