Thể thao

Indonesia không phạt cầu thủ U22 ẩu đả ở chung kết SEA Games

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), Erick Thohir, khẳng định không ra án phạt với những cầu thủ tham gia vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32.

Chủ tịch PSSI, Erick Thohir khoan dung với các thành viên U22 Indonesia đã tham gia vụ ẩu đả ở chung kết SEA Games 32.


“Tại sao chúng ta lại phải trừng phạt các cầu thủ của mình?”, ông Erick Thohir phát biểu trước truyền thông hôm 24/5 tại Jakarta.

“Tất nhiên, chúng tôi sẽ phải chỉnh đốn họ. U22 Indonesia đã gây hấn sau khi bị khiêu khích nên tôi nghĩ có thể tha thứ”, chủ tịch PSSI nhấn mạnh.

Ông Erick Thohir nói tiếp: “Chúng tôi rất tôn trọng Việt Nam và Thái Lan cũng như các quốc gia khác tham dự SEA Games 2023. Tôi đánh giá cao FAT (Liên đoàn Bóng đá Thái Lan - PV). Có thể họ có cơ chế riêng. Tôi không muốn can thiệp vào quyết định của họ và cũng không muốn đưa ra bình luận”.

Trước đó, FAT đã trừng phạt những thành viên của đội U22 nước này tham gia vụ xô xát ở hiệp phụ trận chung kết SEA Games 32. Ông Prasadchok Chokmoh (HLV thủ môn), ông Mayed Madad và ông Patrawut Wongsripuek (lãnh đạo đội) bị cấm tham gia làm nhiệm vụ tại các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng một năm. Thủ môn Sophonwit Rakyath và cầu thủ vào sân thay người Thirapak Prueangna nhận án cấm tham gia các cấp độ đội tuyển Thái Lan trong vòng 6 tháng.

Trọng tài điều khiển trận đấu người Oman, Kassem Matar Al-Hatmi, đã rút tổng cộng 7 thẻ đỏ trong trận chung kết hôm 16/5. 3 cầu thủ U22 Thái Lan và hai thành viên ban huấn luyện bị thẻ đỏ trong khi U22 Indonesia có một cầu thủ bị truất quyền thi đấu, một thành viên khác trong ban huấn luyện cũng nhận thẻ đỏ.

7 thẻ đỏ và 11 thẻ vàng trong trận chung kết vừa qua cũng là kỷ lục về số thẻ trong một trận chung kết môn bóng đá nam kể từ khi đại hội thể thao khu vực có tên là SEA Games và giới hạn độ tuổi U22 hoặc U23.

Tác giả: Nguyễn Sơn

Nguồn tin: zingnews.vn

  Từ khóa: u22 indonesia , Indonesia , SEA Games

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP