Trong nước

Huyện đoàn Hương Khê: Giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 10

Thực hiện Công văn số 873/ĐTN ngày 28 tháng 9 năm 2013 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về việc triển khai công tác chuẩn bị ứng phó với cơn bão số 10 và Công điện số 05/CĐ-CLB, ngày 30/9/2013 của Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và tìm kiếm cứu nạn huyện Hương Khê,

trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã kịp thời chỉ đạo thành lập các đội thanh niên tình nguyện xung kích, bám sát địa bàn, sẵn sàng ứng cứu, hỗ trợ nhân dân đối phó với bão, lũ.

Sáng ngày 30/9/2013, cơn bão số 10 chính thức đổ bộ vào địa bàn huyện Hương Khê, với những đợt gió mạnh và mưa lớn, Ban Thường vụ huyện đoàn đã gửi Công văn chỉ đạo Đoàn các xã, thị trấn và Đoàn trực thuộc thành lập các đội thanh niên tình nguyện trực tiếp đến các địa điểm trọng yếu như bến đò, khu vực dân cư, trường học,… để giúp nhân dân di dời, bảo vệ người và tài sản, đảm bảo giao thông, liên lạc trong và sau bão. Cơn bão đi qua, dù đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhưng vì cường độ khá mạnh nên vẫn để lại nhiều hậu quả nặng nề cho người dân Hương Khê. Theo thống kê tạm thời, trên toàn huyện đã có: 3 người bị thương, 3 nhà sập hoàn toàn, 91 ngôi nhà bị tốc mái, sập 2 đường điện, đổ gãy hàng chục ha gió trầm và cao su, rất nhiều cây cối bị đổ và nhiều thiệt hại về cây trồng, vật nuôi. Sáng nay, 01/10/2013, Ban Thường vụ Huyện đoàn tiếp tục chỉ đạo các đội thanh niên tình nguyện và lực lượng ĐVTN bám sát cơ sở, giúp đỡ nhân dân sửa lại nhà cửa; chăm sóc, di dời người bị thương, những gia đình bị sập nhà, tốc mái đến nơi an toàn; dọn dẹp cây cối, và cung cấp một số nhu yếu phẩm cần thiết giúp đỡ tạm thời cho nhân dân. Tại các đơn vị Hương Xuân, Phúc Đồng, Hương Trạch, Hương Long và Gia Phố, các ĐVTN đã sửa lại được 14 mái nhà, giải phóng các tuyến đường bị ách tắc. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa của tuổi trẻ Hương Khê, đồng thời thể hiện được vai trò xung kích, tình nguyện của tổ chức Đoàn trong việc phối hợp với các cơ quan, ban, ngành giúp đỡ nhân dân ứng phó với thiên tai./.
HUYỆN ĐOÀN HƯƠNG KHÊ

Hương Khê

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP