Giáo dục

Huyện bất ngờ "quay xe" vụ tố cáo hiệu trưởng điều giáo viên đi tiếp rượu khách VIP

UBND huyện Tuy Đức đã bất ngờ "quay xe", khẳng định việc tố cáo hiệu trưởng chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp các doanh nghiệp và đơn vị vũ trang trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7 và chủ nhật là không đúng.

Ngày 24-3, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết ông Phạm Ngọc Ẩn, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, đã ban hành Quyết định số 108/QĐ-UBND quyết định sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Kết luận số 234/KL-UBND ngày 2-12-2022.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan có hàng loạt vi phạm


Trước đó, Kết luận số 234/KL-UBND ngày 2-12-2022 khẳng định bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức) đã điều giáo viên đi uống rượu bia tại các đơn vị như: Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh trong và ngoài giờ hành chính.

Tuy nhiên, Quyết định số 108/QĐ-UBND của UBND huyện Tuy Đức cho biết đã xác minh lại và làm việc với các cơ quan, đơn vị, cá nhân có liên quan đến nội dung trên.

Theo đó, đối với người tố cáo, dù cung cấp một số thông tin, tin nhắn, hình ảnh nhưng không đủ cơ sở để chứng minh nội dung tố cáo nêu trên.

Đối với người bị tố cáo - bà Đỗ Thị Oanh thừa nhận có rủ một số giáo viên đi uống rượu, bia, người nào không đi thì thôi. Bà Oanh xác nhận không có việc chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong các bữa tiệc, trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7 và chủ nhật.

Ngoài ra, qua xác minh, thu thập thông tin, tài liệu và làm việc, huyện Tuy Đức nhận thấy không có việc bà Oanh và các giáo viên uống rượu, tiếp khách trong "các bữa tiệc của Công an tỉnh".

Cũng qua xác minh, bà Đỗ Thị Oanh và một số giáo viên có dự bữa cơm sau các dịp sơ kết, tổng kết, tổ chức sự kiện của một số doanh nghiệp. Thời gian tổ chức dùng cơm là ngoài giờ hành chính, sau khi kết thúc hội nghị.

Đối với các đồn biên phòng và đơn vị hải quan, qua xác minh cho thấy, bà Oanh và một số giáo viên có đi với đoàn của UBND xã Quảng Trực dự bữa cơm tất niên và nhân dịp thành lập ngành. Thời gian tổ chức dùng cơm là ngoài giờ hành chính.

Từ đó, UBND huyện Tuy Đức kết luận, nội dung tố cáo bà Oanh chỉ đạo, điều giáo viên đi uống rượu, tiếp khách trong và ngoài giờ hành chính, thứ 7 và chủ nhật trong các bữa tiệc của Công ty TNHH MTV Nam Tây Nguyên; Đồn Biên phòng 11, 12; Ban quản lý rừng phòng hộ Thác Mơ; Chi cục Hải quan cửa khẩu Bu P’Răng; Công an tỉnh là không đúng(!).

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, ngày 2-12-2022, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức Phạm Ngọc Ẩn đã ký ban hành Kết luận Số 234/KL-UBND về việc giải quyết các tố cáo đối với bà Đỗ Thị Oanh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan và chỉ ra hàng loạt vi phạm.

Ngoài nội dung trên, theo kết luận bà Oanh đã có những vi phạm như: sử dụng sai mục đích nguồn tiền của phụ huynh, kinh phí công đoàn, bắt giáo viên đi hái cà phê thuê giữa dịch bệnh COVID-19. Bà Oanh la mắng kế toán nhà trường, tự ý thu điện thoại cá nhân của giáo viên.

Thậm chí, bà Oanh mua bán với công ty sách các thể loại sách không phù hợp với mục tiêu, nội dung chương trình giáo dục do Bộ GD-ĐT ban hành rồi về yêu cầu giáo viên bán cho phụ huynh, làm trái quy định của pháp luật; lập chứng từ khống hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường; lập hồ sơ chi tiền trông trẻ buổi trưa nhưng thực tế lại chi tiền đồng phục...

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP