Cần Giúp Đỡ

Hương Sơn: Gia cảnh éo le của chàng trai suýt bỏ mạng vì bị rắn độc cắn

Ngồi bên cậu con trai út Phạm Văn Đường (26 tuổi) nguy kịch vì bị rắn độc cắn trong lúc đi bóc vỏ keo, bà Bùi Thị Hoan (60 tuổi) kiệt sức vì những đêm thức trắng, vì không biết lấy đâu ra tiền để có thể lo cho con…

Bước đến đầu thôn Lâm Khê, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) hỏi thăm nhà bà Bùi Thị Hoan, ai cũng tỏ ra thương cảm…

Vừa bước đến ngõ nhà bà Hoan, chúng tôi đã thấy hàng xóm, láng giềng, anh em họ hàng đi ra đi vào, thay nhau trực để bơm oxy cho anh PhạmVăn Đường. Không ai nói gì, khuôn mặt hốc hác ngồi cạnh con cháu mình, cái khung cảnh ấy ảm đạm đến đau đớn.

hatinh24h

Người nhà và hàng xóm thay nhau túc trực để bơm oxy cho anh Phạm Văn Đường.

Nhìn cảnh chàng trai 26 tuổi vốn khỏe mạnh nay phải nằm bất động, không nói không cười, luôn phải có sự hỗ trợ của bình oxy… chúng tôi thực lòng thấy xót xa.

Được biết, Phạm Văn Đường là con út của ông Phạm Cảnh (67 tuổi) và bà Bùi Thị Hoan (60 tuổi). Do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên học xong cấp 3, Đường Không có điều kiện đi học nên  ở nhà phụ giúp bố mẹ. Hàng ngày ai thuê đi gánh củi, bóc vỏ keo, phụ hồ…  chàng thanh niên ấy đều nhận làm để mong có tiền trang trải cuộc sống, đỡ đần bố mẹ phần nào.

Tai họa bỗng ập đến khi ngày 7/3 vừa qua, như bao ngày khác, trong lúc đi bóc vỏ keo thuê thì Đường bị rắn hổ mang cắn. Dù đã được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng do độc tố quá mạnh đã khiến cho cho chàng trai ấy từ khỏe mạnh phải chịu cảnh nằm bất động.

Ngồi chăm con trai, bà Bùi Thị Hoan nước mắt ngắn dài kể với chúng tôi: “Cha nó thì bị bệnh nằm một chỗ, anh chị thì ở tận trong miền Nam, nhà nghèo nên học xong cấp 3 thằng Đường nó quyết định ở nhà để cùng bố mẹ làm ăn. Nó ở nhà ngoan lắm, bây giờ nhìn nó nằm im rứa mà tui không thể nào chịu được. Khổ lắm, ai bảo đâu có thuốc hay là tôi tìm đến nhưng tiền thì cũng hết rồi”.

3 tháng từ ngày con trai gặp nạn, con trâu con bò trong nhà cũng đã được bà Hoan bán hết để cứu con nhưng tình hình không tiến triển. Hiện số tiền mà bà vay nợ lên đến 150 triệu đồng, chưa có khả năng chi trả.

Gia cảnh éo le của chàng trai suýt bỏ mạng vì bị rắn độc cắn - Ảnh 2

Ngôi nhà lụp xụp của bà Hoan. 

Anh Phạm Văn Nhật, anh trai Đường cho biết: “Gia đình thực sự đã kiệt quệ về tài chính, chỉ mong có tiền để chữa bệnh cho em, ai bảo đâu có thầy hay, thuốc tốt là chúng tôi lại đưa em đi chữa. Nhìn Đường nằm bất động như vậy mà gia đình tôi bất lực”.

Ông Nguyễn Trọng Thuần, Chủ tịch UBND xã Sơn Lâm cho biết: “Hoàn cảnh bà Hoan rất khó khăn, các tổ chức đoàn thể thường xuyên qua lại động viên thăm hỏi gia đình. Từ ngày Đường bị rắn cắn đến nay thì nhà bà ấy lại càng khổ hơn. Qua báo chí thay mặt gia đình, chúng tôi mong nhận được sự quan tâm của độc giả, để bà Hoan có tiền để chữa trị cho con, gia đình bớt đi được gánh nặng, vượt qua khó khăn trước mắt”.

Mọi sự giúp đỡ, đồng hành của các nhà hảo tâm xin gửi về:

– Anh Phạm Văn Nhật (Anh trai anh Đường).

Thôn Lâm Khê, xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh)

ĐT: 01668846891 hặc 0164 277 1120

– Báo Đời sống và Pháp luật tại Miền Trung

Số 03, Đại lộ Lê Nin, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

ĐT: 0388903176; Fax: 038.8601010;

Số TK: 0191012468008, Ngân hàng Bảo Việt Nghệ An; Chủ tài khoản: Báo Đời sống & Pháp luật tại Miền Trung.

HỒ THẮNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP