Cần Giúp Đỡ

Hương Sơn: Đau xót bé trai 6 tuổi nhập học hai tuần đã bị lũ cuốn trôi

“Cháu mới nhập học được 2 tuần, vừa mới làm quen với cô với bạn bè trong lớp đã vội vã ra đi."

Vừa nhập lớp được 2 tuần

Vào lúc 12h30 ngày 22/9/2013, cháu Nguyễn Thái Huy (sinh năm 2007; quê quán xóm Cao Sơn, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh; học sinh lớp 1A, trường Tiểu học Sơn Phúc) đã bị tai nạn đuối nước qua đời. Theo anh Nguyễn Văn Nhật (bố) sau khi cơm trưa xong, Huy ra ngõ chơi, đến cống bãi Tranh ở cánh đồng cơn Trôi, Huy bị ngã xuống nước, và phải mất một thời gian gia đình mới tìm được thi thể.

Cô Đoàn Thị Liễu, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A cho biết: “Cháu mới nhập học được 2 tuần, vừa mới làm quen với cô với bạn bè trong lớp đã vội vã ra đi. Thứ 6 ngày 20/9 do ảnh hưởng bão nên mưa to, Sơn Phúc bị ngập lũ, nên học sinh không đến được trường. Tại thời điểm hiện nay, trường vẫn bị lũ bao vây nên vẫn nghỉ học. Trường hợp cháu Huy, mất trong hoàn cảnh ở nhà nghỉ học do lũ. Đây là trường hợp đau thương, thật đáng tiếc!”.

Cũng theo lời kể của cô Liễu trong lớp Huy là học sinh nhút nhát. Những ngày đầu đến lớp, Huy rụt rè, hay khóc nên cô phải quan tâm đặc biệt. “Huy mới hoà nhập được một tuần nay, mới bắt đầu làm quen với cô, với bạn bè với một không gian mới là lớp học còn bao ngỡ ngàng”, cô giáo chủ nhiệm tâm sự.

Bà Phạm Thị Cử, bà nội bé Huy (57 tuổi) ôm cặp sách của cháu nức nở: “Huy ơi, cặp mới, sách vở mới, bà không quản vất vả bỏ nhà đi làm thuê để kiếm tiền mua sách vở cho cháu, ai ngờ cháu bỏ bà cháu đi. Sách, vở, cặp, bút giấy còn ấm hơi cháu đây! Cháu ơi!”.

Trong cặp sách của Huy, sách vở bút giấy còn mới nguyên. Những cuốn sách giáo khoa bọc mới tinh. Cuốn vở Toán mới viết 3 trang. Quyển vở tập viết mới 5 trang. Huy mới bắt đầu viết chữ a,b,c.

Gia cảnh tang thương

Đau xót bé trai 6 tuổi nhập học hai tuần đã bị lũ cuốn trôi 2
Ba mẹ Huy đau đớn trước cái chết của con

Gia đình Huy là một trong những gia đình nghèo của xóm miền núi Cao Sơn. Bố Huy anh Nguyễn Văn Nhật mới trên 30 tuổi nhưng bệnh tiểu đường hành hạ đã 5 năm nay, chữa hết bệnh viện tỉnh đến BV trung ương, nên gia cảnh lâm vào nợ nần. Chị Phan Thị Hợp (mẹ Huy) bị gẫy tay đang băng bó. Bà nội Phạm Thị Cử sau khi lo tang chồng mất do tai nạn giao thông, đành đi làm giúp việc tại thành phố Hà Tĩnh lấy tiền góp thêm nuôi cháu ăn học.

Phải chắt chiu cố gắng, nhờ láng giềng giúp đỡ, gia đình mới tu sửa được 2 gian nhà gỗ lợp ngói, nhưng bên trong phải che bằng bạt vì có mưa là nước trong nhà như ngoài sân. Ai cũng ái ngại cho gia cảnh của anh chị, nhất là làm sao vượt lên nỗi đau tang tóc này.

Ngày 23/9/2013, thầy Nguyễn Thích Hợp – Chủ tịch CĐ ngành GD&ĐT Hương Sơn đã đến thắp hương, tặng quà chia sẻ với gia đình. Công ty TNHH Vũ Hương (Thị xã Cửa Lò, Nghệ An) đã cử đại diện đến chia buồn và hỗ trợ “nóng” một triệu đồng. Một số cơ quan, ban ngành, bà con biết hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Nhật đã có mặt động viên.

Hiện gia đình rất cần đến tấm lòng nhân ái sẻ chia của các cơ quan, đoàn thể và các nhà hảo tâm. Mọi chia sẻ xin liên hệ:

Anh Nguyễn Văn Nhật, xóm Cao Sơn, xã Sơn Phúc, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Điện thoạigia đình: 0985066324

hoặc Báo Gia đình và Xã Hội, 138A Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội




Lê Văn Vỵ

Gia Đình

  Từ khóa: Ba Đình , xã hội , Nhật , Hà Nội , Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP