Hương Khê

Hương Khê: Trưởng công an bị tố đánh dân gây tai nạn

Tối ngày 26/7/2014, đang trên đường đưa người nhà ra đài tưởng niệm xã dâng hương nhân ngày thương binh liệt sỹ, anh Phan Văn Toản, trú ở xóm 7, xã Hương Long, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã bị công an xã vụt gậy vào tay, gây tai nạn. Anh Toản đã tố cáo như vậy với PV.

Anh Phan Văn Toản (SN 1975) trú tại xóm 7, xã Hương Long, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tường trình: Khoảng 20h ngày 26/7, tại xã này, có tổ chức chương trình “Thắp nến tri ân” để tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ. Cùng thời điểm, anh Toản và người nhà ra đài tưởng niệm để dâng hương. Đến gần đài tưởng niệm, anh Toản phát hiện có các chốt công an xã lập nhằm bảo vệ không cho xe máy qua. Khi đi xe máy qua chốt, anh Toản đã bị công an xã (không rõ tên – PV) lao ra dùng gậy vụt vào lưng. Bị đánh bất ngờ, không làm chủ được tay lái, anh đã bị ngã xe, lăn ra đường.

Cũng theo anh Toản, khi bị ngã, anh còn bị một số người mang sắc phục công an xã, đạp vào người, khiến anh bị thương, phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê; khâu 44 mũi ở tay.

Trưởng công an bị tố đánh dân gây tai nạn - Ảnh 1

Anh Toản với vết thương khâu 44 mũi ở tay

Hoàn cảnh gia đình anh Toản thuộc diện khó khăn của xã. Anh Toản là lao động chính trong gia đình. Chị Trần Thị Hiến (vợ anh Toản) kể lại: “Khi nge tin chồng bị đánh, tôi chạy ra thấy toàn thân anh máu me bê bết. Nhiều người dân cho tôi biết, chồng tôi bị các anh công an xã đánh rất tàn nhẫn”.

Một người dân chứng kiến vụ việc (xin dấu tên) cho PV hay: “Khi anh Toản bị ngã rồi, một số công an viên còn nhảy lên người dẫm đạp. Lúc đó, có nhiều người dân cùng chứng kiến nữa. Trước đó, chính ông Thiên (Trưởng công an xã –  PV) là người đã vụt gậy vào anh Toản. Ngoài các công an viên đánh anh Toản, còn có cả ông Thiên”.

Đem vấn đề trên trao đổi với ông Trần Văn Hợi, Phó Công an xã Hương Long, ông Hợi phân bua: “Hôm đó (26/7), xã tổ chức thắp nến tri ân các liệt sỹ, anh Toản bị ngã tai nạn như trên là có. Tuy nhiên, việc anh ấy có bị các công an viên trực tiếp đánh hay không thì tôi không biết. Vì thời điểm đó, tôi trực ở một chốt khác(!?).

HỒ THẮNG

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP