Nông Thôn Hà Tĩnh

Hương Khê: Lần thứ 4 nông dân Hòa Hải sản xuất ngô vụ đông

3 trận lũ liên tiếp trong thời gian qua đã gây thiệt hại nặng nề cho sản xuất vụ đông ở huyện Hương Khê nói chung và xã Hòa Hải nói riêng. Để bù đắp diện tích, trong những ngày nắng ráo, nông dân Hòa Hải đang chạy đua với thời gian, tích cực ra đồng gieo trỉa ngô vụ đông, cố gắng hoàn thành kế hoạch đã đề ra.

Mặc dù đang còn ngổn ngang với công việc dọn dẹp khắc phục hậu quả sau những trận mưa lũ liên tiếp vừa qua, nhưng gia đình ông Phan Văn Giáp, xóm 3, xã Hòa Hải vẫn huy động tối đa nhân lực ra đồng làm đất để gieo trỉa 5 sào ngô vụ đông. Thời tiết nắng ráo trong những ngày này là điều kiện thuận lợi để nông dân tiến hành sản xuất.

Ông Phan Văn Giáp và gia đình đang gieo trỉa ngô đông sau lũ.

Hòa Hải là địa phương có diện tích sản xuất nông nghiệp phân bố chủ yếu dọc theo hai bờ sông Ngàn Sâu và các bãi bồi, nên 3 trận lũ vừa qua gần như 100% diện tích trồng ngô vụ đông đều bị ngập úng.

Đây là lần thứ tư trong vụ đông này nông dân vùng lũ lại phải ra đồng cày bừa sản xuất. Vất vả là vậy, nhưng bà con vẫn quyết tâm không để đất trống.

Đây là lần thứ 4 nông dân Hòa Hải trỉa ngô đông do lũ cuốn trôi những lần gieo trước.

Để bù lại những thiệt hại, hiện nay tranh thủ thời tiết thuận lợi, cấp ủy chính quyền xã Hòa Hải đang tập trung chỉ đạo nhân dân ra đồng gieo trỉa hết diện tích. Với phương châm nước rút đến đâu, gieo trồng đến đó, xã Hòa Hải đang phấn đấu hoàn thành kế hoạch gieo trỉa 60ha ngô vụ đông trong một vài tuần tới.

CTV Hồng Nhung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP