Thể thao

Hùng Dũng tỏa sáng không thể giúp Hà Nội đánh bại Hà Tĩnh

Dù chỉ phải đối đầu với tân binh V.League 2020, nhưng ĐKVĐ - CLB Hà Nội vẫn không thể giành trọn vẹn 3 điểm ở trận đấu này.

Dù phải làm khách nhưng rõ ràng, những nhà ĐKVĐ - CLB Hà Nội được đánh giá cao hơn hẳn tân binh V.League là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Với dàn sao đầy chất lượng được ví như ĐT Việt Nam thu nhỏ, Hà Nội tạo ra thế trận áp đảo trước đội chủ nhà. Tuy vậy, sự kiên cường và lợi thế sân nhà đã giúp CLB Hà Tĩnh làm khó Hà Nội và giữ lại được 1 điểm. Cơ hội đầu tiên đến với CLB Hà Nội ở phút thứ 4, Rimario bứt tốc trung lộ trước khi vẩy má ngoài dứt điểm nhưng thủ thành Dương Quang Tuấn đã xuất sắc cản phá. Nguyễn Văn Quyết định ập vào đá bồi nhưng không kịp. Đến phút 20, một sự cố hi hữu đã diễn ra trên sân Hà Tĩnh. Trận đấu đã bị gián đoạn khi một lượng CĐV mới tràn vào sân khiến BTC sân đấu này và các trọng tài phải tạm dừng cuộc so tài tới tận 22 phút để ổn định trật tự. Sau khi trận đấu trở lại, CLB Hà Nội vẫn là đội chơi trên cơ và tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn. Tuy vậy, sự chắc chắn của hàng thủ đội nhà đã làm nản lòng các chân sút áo tím trong suốt hiệp 1.

Sân Hà Tĩnh chật cứng chỗ ngồi trong trận Hà Tĩnh - Hà Nội.

Sang hiệp 2, bất ngờ diễn ra khi HLV Minh Đức chủ động cho các học trò chơi tấn công báo bạo hơn. Đơn cử là tình huống ở phút 61, Bruno Henrique chọc khe cho đồng đội băng xuống dứt điểm nhưng thủ môn Nguyễn Văn Công của Hà Nội đã chơi tốt để bắt gọn bóng. Giữa lúc tinh thần đang lên cao với những cơ hội liên tiếp, Hà Tĩnh bất ngờ đón nhận bàn thua. Phút 61, “Quả bóng Vàng Việt Nam 2019” Đỗ Hùng Dũng sút xa đưa bóng về góc thấp hiểm hóc hạ gục thủ thành Dương Quang Tuấn để mở tỷ số cho đội bóng Thủ đô. Thua bàn, CLB Hà Tĩnh vẫn không bỏ cuộc. Họ tiếp tục duy trì hàng phòng ngự chắc chắn cùng những đợt tấn công sắc bén. Đến phút 86, “Lão tướng” vào sân thay người Lê Tấn Tài đá phạt góc từ cánh trái để Phạm Tuấn Hải đánh đầu ngược rất ngẫu hứng để gỡ hòa cho đội bóng của HLV Phạm Minh Đức. Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 1-1 trong sự tiếc nuối của CLB Hà Nội. Tuy vậy, 1 điểm có được là hoàn toàn xứng đáng cho đội chủ nhà. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã chơi với hơn 100% năng lực của mình và không phụ lòng hàng ngàn CĐV quê nhà có sân cổ vũ. Về phần CLB Hà Nội, nhà ĐKVĐ vẫn còn quá nhiều điều phải làm, đặc biệt là ở khâu dứt điểm kết liễu trận đấu nếu muốn đặt mục tiêu vô địch ở V.League năm nay.

Tác giả: Bảo Phương

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP