Có thể nói rằng, với nguồn ngân sách lớn đóng góp cho tỉnh nhà, Thừa Thiên - Huế đã dành nhiều sự ưu ái cho hãng bia "con cưng" Huda.
Đó là việc dành hẳn một đoạn đường đẹp nhất, riêng nhất là đường Lê Lợi ở TP Huế để cho Huda trang hoàng hệ thống đèn led quảng cáo các sản phẩm, slogan.
Đường Lê Lợi nhan nhản hình ảnh quảng cáo bằng đèn led của Huda. |
Và mới đây, tỉnh này còn đồng ý để Huda xây dựng một công trình với danh nghĩa Tôi yêu TP Huế ở khu vực “mặt tiền” của một công viên đẹp nhất nhì thành phố – công viên 3-2. Tuy nhiên, khi xây dựng công trình "Tôi yêu Huế" này lên, nhiều ý kiến của người dân đã lên tiếng phản đối về việc đơn vị thi công để chữ “Huda” quá lớn ở ngay giữa trái tim cách điệu của chữ "yêu" gây phản cảm, dễ hiểu lầm thành "Tôi yêu Huda Huế". Người dân cho rằng, việc ấy chẳng khác nào quảng cáo cho Huda thay vì ý nghĩa tốt đẹp của công trình.
Công trình "Tôi yêu Huế" hay "Tôi yêu Huda Huế" ? |
Thế nhưng, thời điểm hiện tại, công trình trên vẫn ngang nhiên tồn tại như ban đầu, bất chấp ý kiến phản đối của dư luận. Đủ thấy, tỉnh nhà đã "nuông chiều" đứa “con cưng” ấy như thế nào.
Khi nuông chiều quá mức ắt hẳn sẽ dẫn đến sự hư hỏng, coi thường người khác. Manh nha cho điều đó, cách đây mấy ngày, trong hình ảnh quảng cáo cho chiến dịch mới, truyền thông Huda đã ngang nhiên dán hình ảnh chai, lon lên Di sản Đại Nội Huế, cầu Trường Tiền – những biểu tượng văn hoá của người dân cố đô. Việc làm này đã nhận sự phẫn nộ của người dân Huế về sự kém hiểu biết, coi thường di sản và ngông cuồng của người làm truyền thông hãng bia này.
Sở Thông tin – Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế nhanh chóng vào cuộc, xử phạt hành vi trên. Báo đài, mạng xã hội nhảy vào đưa tin, chỉ trích.
Hình ảnh phản cảm được đăng trên trang mạng xã hội Facebook Huda Beer. |
Tưởng chừng như đó là hình phạt bằng “đòn roi” thích đáng cho đứa con ương bướng nhưng hãy tinh ý, khi báo đài, mạng xã hội, người dân Huế càng bàn luận, phát tán hành vi đó bao nhiêu thì tất cả vô hình chung, đưa chiến dịch mới của Huda “đến” với nhiều người hơn. Và chắc hẳn truyền thông hãng bia này đã “gặt hái” sự tiếp cận đông đảo của khách hàng ngoài mong đợi. Đến lúc này, nhiều người mới ngã ngửa, số tiền phạt về hành vi quảng cáo phản cảm của Huda chẳng là gì so với sự “thành công” của con số khổng lồ khách hàng biết đến cho chiến dịch mới. Dù biết rằng, sự thành công ấy đã dẫm đạp lên bao giá trị văn hóa và lòng tự tôn của người dân xứ Huế nhưng trong quảng cáo, Huda đã đạt được tiêu chí cơ bản – nhiều người biết.
Đấy, sự nuông chiều đã tạo nên một đứa con không chỉ ương bướng mà còn không kém phần mưu mô, toan tính. Và khi sự toan tính đạt đến độ bất chấp thì đã đến lúc chính quyền, người dân tỉnh nhà cần có một sự nhìn nhận nghiêm khắc trong việc giáo dục và dạy dỗ đứa con đầy ngỗ ngược ấy !
* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
Tác giả: Lê Kông Thành
Nguồn tin: antt.vn