Thế hệ thứ 10 của chiếc Honda Forza 300 vừa trình làng tại Rome, Italy. |
Chiếc Forza 300 làm mới với thiết kế ngoại thất hầm hố, góc cạnh chứ không còn những đường bo tròn trên thân xe như thế hệ Forza trước đó trình làng năm 2015. Thiết kế gọn gàng hơn, nhưng xe tăng chiều dài và chiều cao yên. Kích thước bánh xe cũng thay đổi, 15 inch phía trước và 14 inh phía sau, thay cho cỡ 14 inch phía trước và 13 inch phía sau trên thế hệ cũ.
Hệ thống phanh tiêu chuẩn ABS với đĩa phanh 256 mm phía trước và 240 mm phía sau. Khung xe mới chắc chắn và nhẹ hơn, Forza 300 có trọng lượng 182 kg khi bình xăng đổ đầy, nhẹ hơn xe cũ 12 kg. Một tính năng quan trọng khác được Honda sử dụng trên Forza 300 là hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC, có thể tắt bằng công tắc trên tay lái, kính chắn gió phía trước sử dụng điện điều chỉnh chiều cao, màn hình trung tâm LCD, đèn pha LED và hệ thống chìa khóa thông minh.
Động cơ trên chiếc Honda Forza 300 mới là động cơ cam đơn SOHC làm mát bằng dung dịch, dung tích 279 phân khối cho công suất 25,2 mã lực tại vòng tua máy 7.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 27,2 Nm tại 5.750 vòng/phút. Honda công bố mức tiêu thụ nhiên liệu của Forza 300 là 3,2 lít/100 km.
Forza 300 chủ yếu tiêu thụ tại thị trường châu Âu, nằm trong phân khúc cạnh tranh với mẫu maxiscooter Burgman của "người đồng hương" Suzuki.
Ngoại hình xe hầm hố, góc cạnh hơn. |
Thân xe được kéo dài và yên cao hơn thế hệ cũ. |
Kính chắn gió chỉnh điện, điều chỉnh độ cao. |
Công tắc chỉnh độ cao kính được đặt cạnh cụm công tắc đèn pha. |
Cốp xe rộng đủ chỗ chứa hai mũ bảo hiểm. |
Đèn hậu thiết kế cá tính. |
Bảng đồng hồ trung tâm dễ quan sát. |
Tác giả: Khánh Vân
Nguồn tin: Báo VnExpress