Bắt đầu với động cơ 4 xy-lanh 1.5L, giá bán Honda Accord 2018 từ 23.570 USD (chưa bao gồm phí vận chuyển) cho bản LX trang bị hộp số vô cấp CVT. Tiếp đến là bản Sport giá 25.780 USD, tùy chọn hộp số CVT hoặc tự động 6 cấp. Bản EX bắt đầu từ 27.470 USD, EX-L bắt đầu từ 29.970 USD và Touring bắt đầu từ 33.800 USD.
|
Đối với bản dùng động cơ 2.0L và hộp số tự động 10 cấp, giá bán bắt đầu từ 30.310 USD cho bản Sport, hoặc 31.970 USD cho bản EX-L. Bản cao cấp nhất là 2.0 Touring, giá 35.900 USD. Tuy nhiên, hãng xe Nhật chưa thông báo giá bán chính thức của bản hybrid.
So với đối thủ Toyota Camry, Honda Accord đời mới đắt hơn 75 USD ở bản thấp cấp nhất, cho đến 950 ở bản cao cấp nhất. Ở thị trường Mỹ, Accord thường xuyên nằm trong danh sách bán chạy. Vì vậy, sự thành bại của phiên bản mới ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh của Honda trong tương lai.
Trên Accord 2018, Honda cho biết rằng họ muốn mở rộng sang đối tượng khách hàng trẻ tuổi bằng cách theo đuổi xu hướng "thể thao hóa". Thiết kế bên ngoài pha trộn thêm đường nét của dòng coupe, bên cạnh kính chắn gió thoải hơn, nắp capo dốc và thân xe nhiều đường gân dập nổi. Tính khí động học tăng 3%. Mặt trước và sau đều làm mới, đèn pha và đèn hậu sử dụng công nghệ LED.
Phiên bản mới rộng, ngắn và thấp hơn. Nhưng chiều dài cơ sở tăng 53 mm nhằm mang đến không gian nội thất rộng hơn. Tùy phiên bản, trọng lượng của xe nhẹ hơn 50-80 kg, cấu trúc thân xe cứng hơn, và khung gầm phát triển mới. Vị trí ngồi thấp hơn, giống như cách Toyota làm với Camry 2018. Hàng ghế thứ 2 của Accord mới đẩy về phía sau nhằm tạo thêm 63,5 mm khoảng để chân.
|
Bố cục nội thất của Accord 2018 gọn gàng hơn rất nhiều so với đời trước. Đáng chú ý nhất là việc cần số bị loại bỏ, thay thế bằng nút bấm. Màn hình giải trí trung tâm kích thước 18 inch đặt nổi với 2 nút xoay chỉnh âm lượng và điều hướng ở cạnh bên.
Vô-lăng mới với lẫy chuyển số phía sau. Ghế lái có thể điều chỉnh 12 hướng, hàng ghế trước có chức năng làm mát và sưởi. Accord 2018 tích hợp sẵn hệ thống HondaLink, cung cấp một số dịch vụ như hỗ trợ khẩn cấp, khóa/mở xe từ xa, khởi động động cơ từ xa, theo dõi vị trí xe và kiểm tra thông tin bảo dưỡng.
Xe trang bị hệ thống treo mới tốt hơn, cùng hệ thống giảm chấn thích ứng, điều chỉnh dao động trong 1/500 giây.
Gói an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả phiên bản. Trong đó bao gồm, tự phanh khẩn cấp, cảnh báo làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, nhận biết biển hiệu giao thông, cảnh báo điểm mù, cảm biến đỗ xe, quan sát giao thông và theo dõi người điều khiển.
Tác giả: Phúc Cường Ảnh: Honda
Nguồn tin: Báo Zing