Tin Hà Tĩnh

Hơn 17.500 thí sinh Hà Tĩnh bước vào kỳ thi lớp 10 THPT

Sáng nay, 30-5, hơn 17.500 thí sinh tại 13 huyện, thị xã, thành phố của Hà Tĩnh chính thức bước vào kỳ thi lớp 10 THPT năm học 2019-2010. Năm nay kỳ thi sẽ được diễn ra trong hai ngày 30 và 31-5.

Công tác chuẩn bị, tổ chức kỳ thi được các đơn vị, địa phương ở Hà Tĩnh thực hiện nghiêm túc.

Đúng 7 giờ 25 phút, các thí sinh bắt đầu nhận đề để làm bài thi môn Ngữ văn với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút; sau đó tiếp tục làm bài thi môn tiếng Anh với hình thức trắc nghiệm kết hợp tự luận vào lúc 10 giờ, thời gian làm bài 60 phút. Trong buổi chiều, vào lúc 14 giờ 30 phút, các thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán với hình thức tự luận trong thời gian 90 phút.

Trong tổng số thí sinh dự thi lần này, có 16.224 thí sinh có nguyện vọng thi vào các trường THPT công lập, 829 thí sinh có nguyện vọng thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Kỳ thi lớp 10 THPT năm 2019, Hà Tĩnh có hơn 17.500 thí sinh đăng ký dự thi, tăng gần 600 thí sinh so với năm học trước. Theo phương án phê duyệt của UBND tỉnh, Hà Tĩnh chỉ tổ chức một kỳ thi chung cho tất cả các trường THPT.

Tại kỳ thi năm nay, Ban chỉ đạo đã thành lập 33 hội đồng coi thi, với 695 phòng thi. Riêng thí sinh đăng ký dự thi vào Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh có hai điểm thi.

Theo lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh, điểm mới của kỳ thi vào lớp 10 THPT năm nay đó là Ban chỉ đạo kỳ thi đã tổ chức coi thi “chéo”. Theo đó, hiệu trưởng các trường THPT không làm chủ tịch hội đồng thi tại trường mình; giáo viên cũng không làm nhiệm vụ coi thi học sinh thi vào trường mình. Ban chỉ đạo kỳ thi sẽ phân công để đảm bảo mỗi phòng thi có hai giám thị của hai trường THPT khác nhau.

Ngoài việc bố trí lực lượng giáo viên làm nhiệm vụ giám sát tại các hội đồng thi, lực lượng thanh tra cắm chốt tại các điểm thi, đồng thời thành lập bốn đoàn thanh tra lưu động do lãnh đạo sở và trưởng các phòng chuyên môn làm trưởng đoàn để kiểm tra đột xuất tại các hội đồng thi.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh cũng đã thành lập bốn hội đồng chấm thi (ba hội đồng chấm thi môn không chuyên và một hội đồng chấm thi môn chuyên) với quy định giáo viên không chấm bài học sinh thi vào trường mình. Việc chấm thi cũng sẽ được hoàn tất sớm để thông báo kết quả cho các thí sinh trước ngày 15-6.

Được biết, theo định hướng phân luồng giáo dục phổ thông giai đoạn 2018-2025 và việc thực hiện các nghị quyết liên quan đến giáo dục, tỷ lệ tuyển sinh lớp 10 THPT của các trường công lập ở Hà Tĩnh tối đa không quá 75% số học sinh lớp 9 năm học 2018-2019.

Tác giả: NGÔ TUẤN - HOÀNG NGÀ

Nguồn tin: Báo Nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP