Quốc hội khóa XIV

Hội Doanh nghiệp đồng hương Nghệ An – Hà Tĩnh tổ chức Đại hội

Ngày 18/7/2015, tại Hội trường Thống Nhất, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh (Nghệ An, Hà Tĩnh) tại TP HCM đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ IV (2015 – 2018).

Đến tham dự có, ông Nguyễn Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Lê Doãn Hợp, Nguyên Bộ trưởng bộ thông tin truyền thông; bà Nguyễn Thị Hồng, Phó chủ tịch UBND TP HCM; ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh; ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; cùng nhiều đại biểu thành phố Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hà Tĩnh và 337 hội viên là doanh nhân đại diện các doanh nghiệp.

Ông Lê Doãn Hợp góp ý, chia sẻ chân tình với cộng đồng doanh nhân Nghệ Tĩnh tại TP. HCM

Nội dung Đại hội, Ban Chủ tịch tổng kết, đánh giá những mặt ưu khuyết, và thẳng thắn kiểm điểm những hoạt động còn thiếu sót trong nhiệm kỳ III, đồng thời tổ chức bầu mới Ban chấp hành và Ban kiểm tra nhiệm kỳ tới.

Được biết, Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP HCM là một tổ chức tập hợp các doanh nghiệp đa ngành nghề, đa lĩnh vực, là Hội doanh nghiệp duy nhất tại thành phố Hồ Chí Minh được cấp phép hoạt động mang tính chất đồng hương.

Thành lập theo quyết định số 3316/QĐ-UBND, ngày 04/-7/2005 của UBND thành phố Hồ Chí Minh, đến nay tròn 10 năm. Trong thời gian qua nhiều hoạt động của Hội đã phát huy được tinh thần và bản sắc văn hóa của người Nghệ Tĩnh (Nghệ An và Hà Tĩnh), tập hợp hội viên đoàn kết, hợp tác, tương trợ và giúp đỡ nhau cùng phát triển. Bên cạnh, Hội là cầu nối của nhiều chương trình xúc tiến thương mai, đầu tư kinh tế liên thông hai chiều giữa TP HCM và Nghệ An, Hà Tĩnh.

Ngoài việc làm cầu nối giao thương kinh tế giữa các hội viên, chính quyền, BCH Hội cũng thường xuyên tổ chức những chương trình từ thiện, xã hội rất thiết thực, như: Đóng góp 3 tỷ đồng ủng hộ đồng bào nghèo, đồng bào bị thiên tại, bão lũ; ủng hộ và trao tặng máy tính cho các trường học tại Nghệ An và Hà Tĩnh; ủng hộ xây dựng nhiều nhà tình nghĩa, tình thương cho người nghèo tại TP HCM; Trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo hiếu học, …

Ông Nguyễn Thế Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương đến tham dự.

Ngay tại Đại hội, lãnh đạo đại diện chính quyền TP. HCM, tỉnh Nghệ An và tỉnh Hà Tĩnh đã đọc quyết định và trao bằng khen cho một số cá nhân, tập thể đã có những đóng góp hành động thiết thực vào sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương trong thời gian qua.

Đại Hội Doanh nghiệp Nghệ Tĩnh tại TP HCM nhiệm kỳ IV đã bầu ra một Ban chấp hành mới gồm 32 uỷ viên, 3 thành viên Ban kiểm tra. Ông Nguyễn Cảnh Nam, Chủ tịch HĐQT Cty Lam Hồng tái đắc cử chức Chủ tịch cùng 9 ủy viên Ban thường trực Hội.

Một số hình ảnh Đại hội:

Bà Nguyễn Thị Hồng thay mặt UBND TP HCM tặng cờ cho BCH Hội.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Phó chủ tịch UBND Hà Tĩnh báo cáo tình hình kinh tế tỉnh nhà và chúc mừng Đại hội.
Ông Lê Ngọc Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chúc mừng đại hội
Đông đảo doanh nhân tham dự Đại hội.
 Ông Nguyễn Cảnh Nam tái đắc cử Chủ tịch Hội.
Các doanh nhân cùng lãnh đạo quê nhà trao đổi bên lề Đại hội
 Một số sản phẩm do chính doanh nghiệp hội viên sản xuất được giới thiệu phía ngoài hội trường.

Hoàng Tuấn – Hà Vy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP