Hoa Hậu

Hoa hậu Việt Nam tiết lộ lý do trùng tên với MC Kỳ Duyên

Tân hoa hậu 18 tuổi vừa đăng quang tối 6/12 cho biết, tên của cô phát sinh từ sự hâm mộ của bố mẹ với nữ MC duyên dáng của Thuý Nga Paris.

Tối 6/12, hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên, á hậu 1 Nguyễn Trần Huyền My và á hậu 2 Nguyễn Lâm Diễm Trang, cùng trưởng ban tổ chức Lê Xuân Sơn và trưởng ban giám khảo Lê Cảnh Nhạc đã có buổi gặp gỡ báo chí ngay sau khi đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2014 vừa kết thúc.

Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2014 có buổi gặp gỡ báo chí ngay sau đêm chung kết. Ảnh: Hoàng Hà
Top 3 Hoa hậu Việt Nam 2014 có buổi gặp gỡ báo chí ngay sau đêm chung kết. Ảnh: Hoàng Hà

Trong buổi họp báo, trưởng ban tổ chức cho biết, Nguyễn Cao Kỳ Duyên đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2014 là hoàn toàn xứng đáng. Theo ông, đây là chọn lựa của cả quá trình chấm thi. Kết quả của 38 thí sinh chung kết đều dựa vào tổng điểm của các vòng thi. Càng vào sâu, cách thức chấm điểm càng khắt khe hơn. Các thí sinh lọt top 10, top 5 đều được chọn lựa kỹ càng, đặc biệt là top 3 đều là những người có số điểm cao nhất.

Cách thức chấm điểm thông qua các vòng thi, vòng chiếm tỷ lệ điểm cao nhất là vòng trực diện, vòng chấm các giải phụ và vòng thi chung kết hôm nay (6/12), trong đó, vòng thi ứng xử chiếm 10% tổng điểm. Qua đây, ông cũng khẳng định, tân hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên là người xuất sắc vượt qua các vòng tuyển chọn. Đây hoàn toàn là chọn lựa kỹ lưỡng, thận trọng, dựa trên cơ sở đánh giá từ nhiều vòng thi tuyển.

Trước nghi vấn tân hoa hậu chưa được 18 tuổi đã đăng ký tham dự Hoa hậu Việt Nam 2014, trưởng ban tổ chức giải đáp, sinh nhật của Kỳ Duyên vừa diễn ra vào ngày 16/11, nghĩa là cô đã đủ tuổi tham gia cuộc thi này. Hoa hậu Việt Nam tính tuổi thí sinh theo năm chứ không quy định theo tháng, do vậy, việc thí sinh vừa đủ tuổi ngay trong hành trình tranh tài là hoàn toàn hợp lý, không vi phạm các quy định của ban tổ chức.

Trong khi đó, nhân vật được quan tâm nhất của đêm, Nguyễn Cao Kỳ Duyên chia sẻ cảm xúc sau khi đăng quang: “Thật sự đến thời điểm này, tôi rất bất ngờ vì khi dự tuyển, tôi không nghĩ mình sẽ chạm được vương miện hoa hậu. Lúc này đây, tôi cảm thấy rất vui, hạnh phúc. Sau khi đăng quang, tôi sẽ tiếp tục quay trở lại trường đại học và theo đuổi việc học thật chu đáo. Sau cuộc thi, tôi mong muốn được trở về quê hương Nam Định hoạt động các công tác xã hội, từ thiện cũng như giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Hy vọng tôi sẽ làm được nhiều hơn những gì dự tính”.

Nhiều phóng viên băn khoăn về khả năng ngoại ngữ của tân hoa hậu. Việc cô theo học tiếng Pháp 7 năm ít nhiều cũng sẽ là trở ngại khi hội nhập với các cuộc thi mang tầm quốc tế đòi hỏi kỹ năng tiếng Anh, Nguyễn Cao Kỳ Duyên trả lời: “Tôi theo học tiếng Pháp hơn 7 cũng là hành trình dài đáng tự hào, tuy nhiên tôi sẽ học tiếng Anh nhiều hơn. Tôi sẽ quyết tâm học tốt tiếng Anh để có thể tham gia các cuộc thi mang tầm thế giới”.

Tân Hoa hậu chia sẻ cởi mở về việc cô chưa từng biết đi giày cao gót trước khi đến với cuộc thi. Ảnh: Hoàng Hà
Tân hoa hậu chia sẻ cởi mở về việc cô chưa từng biết đi giày cao gót trước khi đến với cuộc thi. Ảnh: Hoàng Hà

Chia sẻ về cái tên đặc biệt, trùng với tên nữ MC hải ngoại nổi tiếng – Nguyễn Cao Kỳ Duyên, tân hoa hậu cho biết, ba mẹ cô rất hâm mộ nữ MC hải ngoại và sưu tầm rất nhiều hình ảnh cũng như clip liên quan đến nữ MC Việt kiều. Vì vậy, ngay từ lúc mới lọt lòng, tân hoa hậu đã mang cái tên mà bố mẹ cô rất yêu thích.

Kể về quá trình tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên chia sẻ, sau khi vừa đậu ĐH Ngoại thương Hà Nội được 3 tháng, cô mới quyết định tham gia dự tuyển theo sự khuyên bảo và động viên của bố mẹ, muốn con gái tham gia cuộc thi để dạn dĩ hơn. Người đẹp tiết lộ, trước đó cô không hề biết đi giày cao gót và phải tập luyện rất nhiều trong suốt hành trình cuộc thi. Nhờ sự nỗ lực và cố gắng, Kỳ Duyên cũng vượt qua những khó khăn khi lần đầu bước trên đôi giày cao trong suốt một thời gian dài.

Trong số 38 thí sinh, Kỳ Duyên là người đẹp có số cân nặng nhất – 59kg. Cũng trong lần gặp gỡ cánh báo chí trước đó, tân hoa hậu chia sẻ, cô từng nỗ lực giảm cân trong 3 tháng, giảm khoảng 14kg để có thể tự tin đăng ký thi hoa hậu. Hàng ngày, cô chủ yếu chỉ ăn rau và uống nước để giữ thể trạng cơ thể đảm bảo sức khỏe trong quá trình thực hiện chế độ giảm cân nghiêm khắc.

Sau khi giành ngôi vị cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Nguyễn Cao Kỳ Duyên sẽ bước vào các hoạt động thiện nguyện trong nước, làm đẹp văn hóa truyền thống Việt và chuẩn bị tinh thần, hình thể bước vào các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Min An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP