Thể thao

HLV Shin Tae-yong mắc bệnh nặng, bóng đá Indonesia "đứng ngồi không yên"

Làng bóng đá Indonesia đang rất lo lắng vì HLV Shin Tae-yong bất ngờ đổ bệnh nặng.

Trong những ngày gần đây, thông tin về tình hình sức khỏe của HLV Shin Tae-yong đã nhận được sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ bóng đá Indonesia. Theo các báo cáo từ báo chí Indonesia, ông Shin đã phải trải qua một cuộc chiến đấu không nhỏ với bệnh tật khi bị chẩn đoán mắc viêm màng phổi sau khi trở về Hàn Quốc. Tình trạng của ông trở nên nghiêm trọng khi ông sốt cao và sụt 5kg chỉ trong một thời gian ngắn.

HLV người Hàn Quốc đã phải nhập viện và tiến hành một ca phẫu thuật quan trọng, trong đó ông mất 6 giờ trong phòng mổ. Ông Shin chia sẻ rằng trong quá trình điều trị, ông đã phải đối mặt với 4 lít dịch trong phổi. May mắn thay, sau khoảng 2 tuần nằm viện, ông đã có những tiến triển tích cực và mới đây đã được xuất viện với tình trạng sức khỏe đã hồi phục tốt dù cân nặng có giảm.

HLV Shin Tae-yong trải qua trận ốm rất nặng.

Trên cương vị là HLV trưởng của đội tuyển Indonesia, ông Shin Tae-yong đã để lại dấu ấn đậm nét qua những thành tích nổi bật trong thời gian qua. Ông đã dẫn dắt U23 Indonesia lần đầu tiên tiến vào bán kết giải U23 châu Á và tuy rằng không thể giành vé dự Olympic, nhưng đã cho thấy sức mạnh tiềm tàng của bóng đá nước này. Thêm vào đó, ông cũng đã hai lần hạ gục đội tuyển Việt Nam trong các trận đấu ở vòng loại thứ 2, một kỳ tích đưa Indonesia lần đầu tiên giành vé đến vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Chính những thành công này đã khiến Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) quyết định gia hạn hợp đồng với ông đến năm 2027. HLV Shin Tae-yong hiện đang có kế hoạch trở lại Indonesia vào ngày 12/8/2024 để chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á, và ông tự tin rằng sẽ có đủ thời gian để đội bóng có sự chuẩn bị tốt nhất.

Tác giả: Bộ Kinh Vân

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP